“Xe buýt trúng đạn” ở Hà Nội chỉ là bị ném gạch?

Thứ năm, ngày 08/12/2011 06:21 AM (GMT+7)
Cả lái xe lẫn nhân chứng trong vụ “chiếc xe buýt số hiệu 06, BKS 30U-0975 bị trúng đạn” đều chỉ nghe thấy tiếng bộp vào cửa kính. CQĐT nghiêng về giả thiết khác, là có đối tượng nghịch ngợm đã dùng đá, gạch ném vào kính xe.
Bình luận 0

Trong “Đơn xin xác nhận” gửi công an xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên sáng 7.12, lái xe buýt tuyến 06, mang BKS 30U-0975 của Xí nghiệp xe buýt Hà Nội, anh Nguyễn Đăng Thắng trình bày rất rõ: “Vào lúc 7h30 ngày 5.12, trong lúc xuống gần bến thì có mấy thanh niên mang súng hơi đi bắn chim đã bắn phải vỡ kính xe bên lái. Vậy tôi làm đơn này đề nghị Ban công an xã xác nhận để tôi về xí nghiệp để thay…”. Đơn của người lái xe buýt còn có xác nhận của một số hành khách có mặt trên xe thời điểm xảy ra vụ việc.

img
Đơn xin xác nhận của lái xe Nguyễn Đăng Thắng

Tuy nhiên tại buổi làm việc với CAH Thường Tín sáng 7.12, lái xe Nguyễn Đăng Thắng và một số hành khách ký trong đơn xin xác nhận nêu trên lại tường trình họ chỉ nghe thấy tiếng “bộp” vào kính trước của xe ô tô. Có nhân chứng lại quả quyết chỉ nghe thấy người bên cạnh hô “có đứa giương súng bắn kìa”, chứ không trực tiếp nhìn thấy đối tượng bắn súng (?!).

Thông tin về vụ việc xảy ra đối với xe buýt BKS 30U-0975 đã được các phòng nghiệp vụ CATP cùng CAH Thường Tín khẩn trương vào cuộc. Cùng với việc ghi lời khai, tường trình của những người liên quan, cơ quan công an đã tiến hành thực nghiệm diễn biến từ lúc anh Thắng điều khiển chiếc xe 80 chỗ ngồi vào điểm trả khách gần ga Tía, đến lúc “nghe tiếng bộp ở kính xe”.

Một động thái quan trọng khác là tiến hành thu thập, giám định vết nứt- gần thủng trên kính xe để xác định vật gì đã tác động vào tấm kính này. Ngoài thông tin ban đầu là có đối tượng dùng súng nhắm bắn, CQĐT nghiêng về giả thiết khác, là có đối tượng nghịch ngợm đã dùng đá, gạch ném vào kính xe.

img
Dấu vết "vật lạ" tác động vào kính xe buýt

Trao đổi với phóng viên chiều 7.12, một cán bộ Phòng KTHS CATP Hà Nội cho biết, mẫu vỡ trên kính đã được thu để tiến hành giám định, tuy nhiên do sự việc xảy ra đã gần 2 ngày, nên nhiều dấu vết đã bị mờ, gây không ít khó khăn cho công tác giám định.

“Điều dễ nhận thấy nhất là vết nứt- gần thủng trên kính xe rất đều, thẳng, chứng tỏ nó bị tác động bởi ngoại lực rất mạnh. Kính chắn trước của xe ô tô buýt vốn rất dày, ngay cả khi dùng gạch đập trực tiếp cũng khó làm kính vỡ”, cán bộ này nhận xét.

img
Chiếc xe buýt "gặp nạn"

Trước vụ việc xảy ra đối với xe buýt 06, BKS 30U-0975 chạy tuyến Giáp Bát- cầu Giẽ thì vào ngày 1.2.2009, một xe buýt của Xí nghiệp Xe buýt 10-10 đang chạy trên đường Giải Phóng bất ngờ bị 1 đối tượng áp sát cửa kính, nổ súng bắn bị thương tài xế rồi bỏ chạy. 20 hành khách có mặt trên xe thời điểm trên. Nguyên nhân vụ việc sau đó được xác định do xe buýt trước đó đã va chạm với một đôi nam nữ.

 

Gần đây nhất, ngày 2.12.2010, tại khu vực ngã tư Thanh Nhàn - Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, chiếc xe buýt chạy tuyến 26 (Mai Động – sân vận động Quốc gia Mỹ Đình) mang BKS 29M-8601 đang dừng đón trả khách thì bất ngờ bị một nam thanh niên điều khiển xe máy phóng lên chặn đầu xe. Đối tượng này đã hành hung lái xe, ném gạch vào trong xe khi trên xe có khoảng 40 hành khách. Không dừng ở đó, tên này còn gọi gần chục đồng bọn đến uy hiếp, khống chế lái xe, cho đến khi lực lượng CS 113 có mặt, đám côn đồ mới chịu bỏ chạy. Một đối tượng trong nhóm đã bị bắt ngay sau đó.

 

Theo An ninh Thủ đô

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem