Khoa học tặc

Thứ năm, ngày 17/02/2011 19:40 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bây giờ đi đâu cũng gặp đủ thứ "tặc", lên rừng thì có lâm tặc, xuống biển có hải tặc, đi đường lại có đinh tặc, về miền sông nước vừa có cát tặc lẫn thủy tặc. Nhưng nhờ ơn bề trên, nay đã bớt hải tặc, chỉ còn lâm tặc, đinh tặc, cát tặc… mà thôi.
Bình luận 0

Nhìn chung, các dạng tặc đều là dân "văn dốt, võ dát” cả, đa số là thất học, chủ yếu nghe người ta xúi giục mà thôi, người này rủ người kia.

Bởi vì đa số các loại tặc thất học, nên chẳng mấy ai trách móc gì cả. Có ai nói gì, người ta thường bảo "tại nó học dốt cả đấy", thế thì thôi. Gọi chung mấy dạng ấy là "thấp tặc", vì học vấn của họ khá thấp. Còn có một loại tặc khác, học thức rất là cao, tệ nhất cũng là cử nhân. Đó là khoa học tặc. Họ xào nấu luận văn này, bài viết kia, giáo trình nọ… gom góp thành một "công trình" đề tên của họ. Nguy hiểm hơn, các khoa học tặc còn gửi các bài viết ra nước ngoài, bị người ta phát hiện, làm ê mặt nước nhà.

Bởi vậy, xét cho cùng, họ cũng là một dạng "tặc", nhưng lại học cao, nên gọi là cao tặc, cũng giống như thấp tặc, lâm tặc… này nọ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem