Khoa Pug là một YouTuber nổi tiếng, có kênh ẩm thực, du lịch hơn 3 triệu thành viên theo dõi. Nội dung xuyên suốt những video của Khoa Pug là “giả nghèo”, đến những nơi xa xỉ sử dụng các dịch vụ cao cấp. Ngoài ra, anh cũng đi khám phá nhiều quốc gia trên thế giới như Dubai, Ai Cập, Ấn Độ…
Theo ước tính từ Social Blade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới, doanh thu mỗi năm của kênh Khoa Pug là 89.600 USD đến 1,4 triệu USD (khoảng 2 tỷ đồng đến 32 tỷ đồng).
Khoa Pug nhiều lần khoe tiền "gây choáng"
Tuy nhiên, Khoa Pug vừa tiết lộ sự thật rằng nhiều clip triệu lượt xem của anh không hề kiếm được tiền dù quảng cáo vẫn hiện.
“Nhiều người ngồi thống kê kênh mình kiếm tiền tỷ này nọ, đâu ra. Các bạn để ý mấy clip mình vào khách sạn, nhà hàng 5 sao thì thường những chỗ ấy hay mở nhạc La Tinh, Âu Mỹ, piano… Những nhạc này YouTube đánh bản quyền rất là mạnh, tức chỉ cần xuất hiện 3 đến 4 giây là video đó đã vướng bản quyền. Các bạn xem clip vẫn thấy hiện quảng cáo rất nhiều nhưng toàn bộ doanh thu sẽ được chuyển về nhạc sĩ, người sở hữu bản quyền các bản nhạc đó. Vì vậy các YouTube thuần kiếm tiền thì họ ít đi review nhà hàng, khách sạn. Bạn đang nói mà nhạc nó mở thì sao bạn tắt được. Nhiều khi bỏ tiền triệu vào khách sạn 5 sao để review cho các bạn xem nhưng clip đó không kiếm tiền được thì coi như là lỗ. Như video mình đi mua đồng hồ Rolex được hơn 5 triệu lượt xem, các bạn bảo chắc mình kiếm tiền từ video đó bù lại, nhưng làm gì có. Có nhiều tháng mình không có 1 cắc nào từ YouTube, toàn bỏ tiền túi ra đi làm cho mấy bạn xem”, Khoa Pug kể.
Video triệu lượt xem của Khoa Pug không kiếm được tiền vì bị bản quyền nhạc
Cũng trong dịp này, Khoa Pug cho biết, công cụ quay phim của anh là một chiếc điện thoại tầm trung, kèm theo gimbal chống rung dành cho điện thoại. Ngoài ra anh cũng có mic thu âm, camera hành trình nhưng chỉ dùng khi thực sự cần thiết. “Nhiều bạn bắt đầu làm YouTube mua sắm rất nhiều máy móc, thiết bị quay phim. Nhưng theo mình các bạn nên tập trung vào nội dung. Có máy xịn mà nội dung không đạt, không hút khán giả thì các bạn cũng khó thành công”, Khoa Pug chia sẻ kinh nghiệm làm YouTube.
Dụng cụ làm phim của Khoa Pug khá đơn giản, anh chủ yếu tập trung làm nội dung hút người xem
Vừa qua, Khoa Pug tiết lộ chi 10 tỷ đồng để sang Mỹ du học. Đúng vào dịp nghỉ hè nên anh có thời gian đi khám phá nhiều địa điểm tại xứ Cờ hoa. Gây chú ý nhất là video Khoa Pug gặp “ông hoàng kim cương” Johnny Đặng và chốt sản phẩm gần 1 tỷ đồng. Nam YouTuber cũng chi 800 triệu đồng để mua xe hơi di chuyển tại Mỹ.
Khoa Pug mang balo tiền đi mua kim cương của Johnny Đặng
Ban đầu làm YouTube, Khoa Pug chia sẻ các clip liên quan đến việc chăm nuôi chó. Sau này, anh bỏ công việc lập trình viên để chuyển sang kinh doanh chó cảnh và các sản phẩm, dịch vụ phục vụ thú nuôi.
Cách đây vài năm, khi có được lượng người theo dõi lớn và doanh thu ổn định từ công việc kinh doanh, anh bắt đầu chuyển hướng sang review về ẩm thực và các địa điểm du lịch từ bình dân tới cao cấp.
Cuối tháng 4/2019, Khoa Pug bất ngờ nhận được nhiều sự chú ý khi công khai video "bóc phốt" một resort cao cấp tại Bình Thuận. Theo anh, ban quản lý của resort đã lừa dối và đe dọa khách hàng. Chỉ trong thời gian ngắn, video này của Khoa Pug đã đạt gần 20 triệu lượt xem trên YouTube.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.