Khởi công công trình nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ A1, Điện Biên

Thứ tư, ngày 30/10/2013 10:01 AM (GMT+7)
Sáng nay, 30.10, tại Nghĩa trang liệt sĩ A1, tỉnh Điện Biên, đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng công trình "Nâng cấp Khu trung tâm hành lễ và Nhà tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ A1".
Bình luận 0

img
Nhà tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ A1 được xây dựng với cấu trúc có hình dáng chữ A
Với 644 cánh hoa bê tông tượng trưng cho 644 anh linh liệt sĩ

Với mục tiêu xây dựng công trình nghĩa trang bền đẹp, có kiến trúc và quy mô phù hợp với tầm vóc của chiến thắng Điện Biên Phủ, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của thân nhân các liệt sĩ, các đoàn khách và nhân dân cả nước đến viếng thăm, đồng thời là biểu tượng văn hóa, nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của cộng đồng, là nơi kết nối giữa thế hệ trẻ với thế hệ cha ông đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ khởi công công trình Nâng cấp Khu trung tâm hành lễ và Nhà tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Đây cũng là công trình tiêu biểu lập thành tích để chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Mô hình tổng thể nghĩa trang liệt sĩ A1
Mô hình tổng thể nghĩa trang liệt sĩ A1

Tham dự Lễ khởi công có các Ông Đinh Tiến Dũng – UVBCHTW Đảng – Bộ trưởng Bộ tài chính; Ông Nguyễn Công Nghiệp – Thứ trưởng thường trực Bộ Tài Chính; Ông Bùi Hồng Lĩnh – Thứ trưởng Bộ Lao động – TB&XH; Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND Tỉnh và các khách mời khác.

img
Những nhát xẻng đầu tiên trong lễ khởi công công trình nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ A1, Điện Biên

Đây là một hành động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, bày tỏ tấm lòng tri ân đối với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Hiện nay, tỉnh Điện Biên đang quản lý 8 nghĩa trang liệt sĩ, với gần 7.000 ngôi mộ (trong đó vó 3 nghĩa trang cấp quốc gia).

Nghĩa trang liệt sĩ A1 là một trong 3 nghĩa trang cấp Quốc Gia của tỉnh Điện Biên, hàng năm đón tiếp hàng ngàn lượt người là thân nhân của các anh hùng liệt sĩ, các đoàn khách trong và ngoài nước, nhân dân các dân tộc đến thăm viếng. Tuy nhiên, sau gần 20 năm đưa vào sử dụng (từ năm 1994), nhiều hạng mục công trình Nghĩa trang liệt sĩ A1 đã xuống cấp

img
Ông Võ Hồng Nam, con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thắp hương cho phần mộ liệt sĩ vô danh nghĩa trang đồi A1, Điện Biên
img
Từ chiều ngày 29.10, Ông Võ Hồng Nam, bà Mạc Thuý Hường - con trai và con dâu Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đã có mặt tại Điện Biên Phủ để tham dự lễ khởi công.
img

Sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến việc chăm sóc phần mộ của các đồng đội, bảo tồn di tích chiến trường xưa cũng như công tác bảo vệ môi trường và khuyến học tại những vùng đất căn cứ cách mạng.
Việc nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ A1 sẽ được đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng hồ sơ thiết kế đã được duyệt. Trong quá trình nâng cấp, đội ngũ cán bộ, nhân viên đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ, vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài khuôn viên nghĩa trang, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách viếng và thăm quan công trình.

Vũ Quỳnh Hương (Vũ Quỳnh Hương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem