Khởi tố 6 người gài bẫy quan chức để quay clip sex

Thứ năm, ngày 23/05/2013 08:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáu người ở Trùng Khánh, Trung Quốc đã bị khởi tố vì hành vi tống tiền các quan chức bằng cách dùng phụ nữ gài bẫy họ quan hệ tình dục rồi bí mật quay video.
Bình luận 0

Tân Hoa Xã ngày 22.5 dẫn thông cáo của Viện Kiểm sát huyện Yubei, Trùng Khánh cho biết, 6 bị cáo bị truy tố vì tội tống tiền ngày 20.5 và sẽ phải hầu tòa trong thời gian tới.

img
Hình ảnh cựu bí thư quận ủy Trùng Khánh Lei Zhengfu bị tung tràn lan trên mạng.

Sáu bị cáo này gồm Xiao Ye, Xu Sheqing, Yan Peng, Wang Jianjun, Zhao Hongxia và Tan Linling. Theo các nhà điều tra, nhóm người này đã gài bẫy các cán bộ để họ quan hệ tình dục với các phụ nữ và bí mật quay phim để sau đó tống tiền những cán bộ này, trong khoảng từ năm 2008 đến 2009.

Vào tháng 1.2013, 10 quan chức chính quyền và người đứng đầu doanh nghiệp nhà nước ở Trùng Khánh đã bị sa thải do liên quan đến các đoạn video sex nói trên.

Đây không phải là lần đầu tiên những vụ tương tự xảy ra tại Trung Quốc. Năm 2012, một video clip quay cảnh một bí thư quận ủy đang "mây mưa" với bồ nhí đã bị lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, gây phẫn nộ cho cư dân mạng. Lei Zhengfu, cựu bí thư huyện Beibei của Trùng Khánh, được phát hiện đã có mặt trong một đoạn video sex được đăng trực tuyến cuối tháng 10.2012 và sau đó đoạn video này đã được gỡ bỏ.

Theo Tân Hoa xã
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem