Khởi tố kẻ xông vào nhà trọ, giết hại nữ sinh giữa đêm

Thứ sáu, ngày 23/11/2012 10:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vũ Văn Thành - kẻ sát hại nữ sinh tại một phòng trọ trên đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội rạng sáng hôm 21.11 vừa bị khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng.
Bình luận 0

Chiều 22.11, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đã ký quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Vũ Văn Thành - kẻ đã sát hại nữ sinh tại một phòng trọ trên đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vào rạng sáng hôm 21.11.

Trước đó như Dân Việt đã đưa tin, vào khoảng 2h15 phút sáng ngày 21.11, tại số nhà 24, đường Nguyễn Khang (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Thành đã đột nhập phòng trọ sau đó sát hại chị T. và chém trọng thương H. - chị họ ở cùng phòng với T. Hung thủ gây án là Vũ Văn Thành (SN 1989, ở Điền Từ, Hà Nam, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá).

img
Đối tượng Vũ Văn Thành, hung thủ sát hại nữ sinh 19 tuổi. Ảnh Xuân Lực

Theo điều tra của cơ quan chức năng, vào thời gian trên, đối tượng Vũ Văn Thành trèo qua cổng vào phòng trọ của T. và H. (cả hai nữ sinh đều SN 1993, quê Hoằng Hoá, Thanh Hóa, và đang là sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội) trên tầng 2.

Thấy Thành cầm dao xông vào, H. hô hoán liền bị Thành đâm vào tay và vai. Sau đó, nhân lúc Thành đang khống chế T.,  H. chạy thoát khỏi phòng và kêu cứu. Nghe tiếng tri hô, hàng xóm và chủ nhà đã bao vây phòng trọ. Thành liền tắt điện, khóa trái cửa và khống chế T. trong phòng.

Đến 2h30 nhận được tin báo, công an phường Yên Hòa đã có mặt tại hiện trường và phong tỏa khu vực xung quanh khu nhà trọ. Sau đó cùng quần chúng tiến hành tuyên truyền thuyết phục đối tượng thả chị T. Cùng thời điểm đó, công an phường Yên Hòa đã báo cáo công an quận Cầu Giấy và yêu cầu hỗ trợ.

Cảnh sát hình sự công an quận Cầu Giấy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiếp tục tuyên truyền thuyết phục đối tượng ra đầu thú. Nhưng Thành vẫn không mở cửa.

Đến 3h20 phút, Nguyễn Thị Đức (là người thuê trọ gần phòng T. và H.) gọi điện cho T., T. nghe điện thoại và nói lại “em không sao đâu”. 15 phút sau đó, Đức tiếp tục gọi, T. vẫn trả lời: “Em không sao đâu”.

Vào 4h20 Trang bất ngờ gọi điện lại cho Đức cho biết mình không sao và bảo mọi người yên tâm.

Đến 5h30, công an quận Cầu Giấy gọi vào phòng T. nhưng không thấy T. và Thành trả lời. Chiếu đèn qua lỗ cửa thì thấy cả hai nằm phủ kín chăn.

Lực lượng chức năng quyết định phá cửa ập vào. Lúc này, T. và Thành đã bất tỉnh. Lực lượng chức năng khẩn trường đưa T và Thành đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, T. đã tử vong. Theo giám định ban đầu, T. tử vong do bị bóp cổ. Trong khi đối tượng Thành sau khi đến bệnh viện tỏ ra rất tỉnh táo và trên người không hề bị thương.

Cơ quan điều tra cũng cho biết, tại nhà nghỉ nơi Thành thuê trước thời điểm gây án mạng phát hiện một lọ thuốc chưa rõ nguồn gốc. Cơ quan điều tra đã yêu cầu phía bệnh viện làm các xét nghiệm, kiểm tra Thành có sử dụng chất kích thích không.

Theo xác minh ban đầu của cơ quan điều tra, Vũ Văn Thành mồ côi cha từ bé, chỉ còn mẹ đang làm ruộng ở quê. Trước khi gân án mạng rạng sáng 21.11, Thành không có tiền án tiền sự.

Hiện tại, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra để hoàn thiện hồ sơ đưa đối tượng ra xử lý theo pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem