Khởi tố vụ án liên quan cơ sở “rút ruột” xăng dầu 20 năm tuổi

Thứ ba, ngày 04/06/2013 21:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay (4.6), Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án “rút ruột xăng, dầu” trên xe téc, xảy ra tại phường Bãy Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh với tội danh “tham ô tài sản”.
Bình luận 0

Tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, sau khi tiếp nhận được thông tin từ cơ quan báo chí, vào tối ngày 2.6, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Hạ Long phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tổ chức lực lượng đột kích bất ngờ cơ sở thu mua phế liệu và rửa xe của gia đình bà Nguyễn Thị Bích (SN 1969, tại tổ 5, khu 10, phường Bãi Cháy, TP Ha Long).

Đến 20h cùng ngày, Công an TP Hạ Long phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra tại địa điểm trên và phát hiện có: 3 thùng phi chứa khoảng 300 lít dầu diezen, 1 thùng phi chứa khoảng 30 lít xăng, 14 thùng phi chứa nhựa đường, 12 thùng phi chứa dầu thải và một số thùng phi, can nhựa rỗng và đã tiến hành tạm giữ các vật chứng trên. Công an Quảng Ninh cũng tiến hành niêm phong, đình chỉ cơ sở này để tiến hành giám định chất lượng xăng dầu đã thu giữ tại cơ sở này để điều tra làm rõ.

img
Bà chủ cơ sở “rút ruột” xăng dầu vẫn bình thản sau khi công an đột kích.

Bên ngoài biển hiệu vẽ nguệch ngoạc dòng chữ: “Rửa xe, thay dầu, thu mua sắt vụn” nhưng bên trong cơ sở phế liệu này, việc “rút ruột” xăng dầu diễn ra nhộn nhịp.

Trước đó, đột kích vào trong cơ sở này, phóng viên Dân Việt cũng ghi nhận, Bên ngoài cơ sở này vẽ nguệch ngoạc dòng chữ: “Rửa xe, thay dầu, thu mua sắt vụn” nhưng bên trong cách cửa tôn quây kín kho phế liệu (nằm giáp với đường cũ dẫn vào khu du lịch Bãi Cháy thuộc tổ 5, khu 10, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) là một khoảnh đất rộng gần 200m2, trên nền nhà nhầy nhụa dầu đen tỏa mùi hắc ám. Bên cạnh đó là hàng trăm thùng phi lớn chất đống.

Bà Nguyễn Thị Bích chủ cơ sở này cũng xác nhận: Cơ sở của bà dựng lên từ năm 2004, ngoài việc tận thu sắt phế liệu là các thùng phuy sắt, dầu thải thì có thu gom xăng dầu do các chủ xe bồn có thùng téc cỡ lớn đến rút ra từ xe của mình bán lại.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên thì bà Bích đã thu mua xăng dầu được khoảng 20 năm nay, bởi trước năm 2004, việc mua bán này đã diễn ra ở một cơ sở khác sát đó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem