Không chấm điểm âm nhạc, mỹ thuật, thể dục

Thứ hai, ngày 26/12/2011 15:51 PM (GMT+7)
Bộ GD-ĐT vừa công bố thông tư ban hành quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT. Theo đó, các môn âm nhạc, mỹ thuật, thể dục sẽ được đánh giá bằng cách nhận xét kết quả học tập theo hai mức đạt yêu cầu và không đạt yêu cầu.
Bình luận 0

Môn giáo dục công dân sẽ được kết hợp giữa đánh giá bằng cách cho điểm song song với nhận xét kết quả học tập, trong đó có nhận xét về sự tiến bộ trong rèn luyện đạo đức, hành vi, lối sống của HS và đây chính là căn cứ để tham khảo khi xếp hạnh kiểm.

Trước đó, khi đến dự thảo thông tư ra lấy ý kiến, nhiều giáo viên, cán bộ quản lý tỏ ra băn khoăn với cách thức thực hiện quy định bỏ việc đánh giá bằng cách cho điểm đối với các môn học trên.

Thông tư cũng hướng dẫn việc đánh giá học sinh khuyết tật theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực và tiến bộ của học sinh là chính. Học sinh khuyết tật có khả năng đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục THCS, THPT được đánh giá, xếp loại theo các quy định như đối với học sinh bình thường nhưng có giảm nhẹ yêu cầu về kết quả học tập. Thông tư có hiệu lực từ ngày 26.1.2012.

Theo Tuổi trẻ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem