Không chịu... mặc áo mới, Cisse tự “cắt đứt” với Newcastle

Chủ nhật, ngày 09/06/2013 10:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Papiss Cisse từ chối mặc chiếc áo có in logo nhà tài trợ mới Wonga và điều đó khiến Ban lãnh đạo Newcastle thực sự bực tức. Họ sẽ bán chân sút người Senegal.
Bình luận 0

Newcastle vừa hoàn tất bản hợp đồng 4 năm với nhà tài trợ áo đấu mới Wonga – một công ty chuyên cho vay lãi. Theo thỏa thuận, trước khi bước vào giai đoạn tập huấn trong hè, Ban lãnh đạo đội chủ sân St James' Park sẽ cho các cầu thủ của mình trình làng mẫu áo đấu mới có in logo của Wonga. Tuy nhiên, rắc rối lại nảy sinh từ đây.

img
Cisse nhất quyết không chịu mặc áo có logo mới

Ít nhất 3 ngôi sao của Newcastle, gồm Papiss Cisse, Cheick Tiote và Hatem Ben Arfa đã một mực tẩy chay logo của nhà tài trợ mới. Cisse là người tỏ ra kiên quyết nhất. Không chỉ ngoảnh mặt với mẫu áo mới, mà chân sút người Senegal này còn để ngỏ khả năng rời Chích chòe ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Tại sao Cisse và hai đồng đội của mình lại tẩy chay logo của nhà tài trợ mới? Theo tiết lộ, cả Cisse, Tiote và Ben Arfa đều là những người theo đạo Hồi. Mà theo theo luật Hồi giáo, các tín đồ không được phép hưởng lợi từ việc cho vay tiền cũng như nhận tiền nhờ cho vay mà có từ người khác. Chả hai muốn mình phạm luật.

Ban lãnh đạo Newcastle, mà đứng đầu là Chủ tịch Mike Ashley, tất nhiên rất tức giận trước thái độ của Cisse, Tiote và Ben Arfa. Nhờ Wonga mà “Chích chòe” mới có thêm một khoản tiền kha khá để chi tiêu và vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Thế nên sẽ chẳng có một sự nhượng bộ nào cả. Mặc áo mới hoặc ra đi, đó là những gì mà Chủ tịch Ashley đã tuyên bố chắc nịch.

img
Steven Taylor và mẫu áo mới của Newcastle

Tiote và Ben Arfa đang xem xét lại mọi thứ, tìm cách tháo gỡ khúc mắc, nhưng Cisse thì không. Nếu không có gì thay đổi, cuối tuần tới, khi trở lại từ vòng loại World Cup 2014, Cisse sẽ có buổi nói chuyện với Giám đốc Điều hành Derek Llambias để gửi yêu cầu ra đi. Cisse và Ban lãnh đạo Newcastle, chẳng ai chịu ai.

Ngay khi Cisse ngỏ ý muốn ra đi và Newcastle sẵn sàng bán, rất nhiều đội bóng có máu mặt ở châu Âu đã vào cuộc. Từ Arsenal, Liverpool, cho tới Anzhi Makhachkala xa xôi đều sẵn sàng trải thảm mời chân sút người Senegal. Cisse gia nhập Newcastle hồi tháng 1.2012 với giá 8 triệu bảng. Sau tổng cộng 61 trận, anh ghi 26 bàn thắng, một con số không tồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem