Không đòi được nợ, giám đốc lấy búa đập nhà báo

Thứ tư, ngày 09/01/2013 16:12 PM (GMT+7)
Hơn 9 tháng sau, Lợi - giám đốc dùng búa đập đầu nhà báo Thành đã ra đầu thú và cho biết lý do trốn tránh rất lâu mới ra đầu thú “vì quá sợ”. Về nguyên nhân đánh ông Thành, Lợi bảo bức xúc vì "đòi nợ mãi không được".
Bình luận 0

Hơn 9 tháng gây án, giám đốc doanh nghiệp dùng búa đập đầu nhà báo đã ra đầu thú và khai nguyên do vì không đòi được nợ.

Công an quận Gò Vấp (TP HCM) vừa tạm giam Nguyễn Hữu Lợi (30 tuổi, ngụ quận Tân Phú) để làm rõ hành vi của giám đốc doanh nghiệp gỗ này khi gây thương tích nặng cho ông Nguyễn Đức Thành (55 tuổi, Phó đại diện phía Nam Tạp chí Doanh nghiệp và trang trại VN).

img
Lợi tại cơ quan điều tra.

Theo lời khai của nạn nhân, Lợi là người thường xuyên phối hợp với tạp chí của ông Thành làm từ thiện, thỉnh thoảng có gọi điện thoại hỏi thăm nhau. Sau một thời gian không gặp, chiều 20.3.2012, Lợi bất ngờ gọi điện hẹn đến nhà ông Thành.

Tối đó, sau khi trò chuyện công việc xong, gã này xin đi nhờ vệ sinh. Khi gia chủ không để ý, Lợi rút búa tấn công ông Thành từ phía sau. Ông này vùng vẫy tháo chạy nhưng bị Lợi vớ lấy con dao gần đó chém liên tục vào đầu, cổ, mặt.

Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân đã đến hỗ trợ nhưng cửa khóa không vào được. Lúc này, Lợi tông cửa tháo chạy vào một con hẻm gần đó thoát thân. Sau khi được đi cấp cứu, ông Thành cho biết "không rõ động cơ và nguyên nhân Lợi gây án". Ban đầu, cơ quan điều tra nhận định hung thủ có thể muốn giết người, cướp tài sản. Song, hiện trường cho thấy Lợi không lấy đi bất cứ thứ gì.

Hơn 9 tháng sau, Lợi ra đầu thú và cho biết lý do trốn tránh rất lâu mới ra đầu thú “vì quá sợ”. Suốt thời gian lẩn trốn sự truy lùng của công an, Lợi về xưởng của mình tại Vũng Tàu để ẩn nấp và không hề đi ra ngoài. Đến khi không chịu nổi cảnh sống chui lủi Lợi quyết định đi đầu thú.

Về nguyên nhân đánh ông Thành, Lợi bảo bức xúc vì "đòi nợ mãi không được". Anh ta khai, tối 20.3 đi xe ôm từ quận 3 đến nhà ông Thành tại quận Gò Vấp nhờ chụp hình để đăng quảng cáo việc khai trương công ty mình tại huyện Củ Chi. Ngoài ra, Lợi còn đòi số tiền nhà báo này mượn nhiều lần trước đó.

Lợi bảo, do cả nể trong công việc làm ăn, nên mỗi khi ông Thành bảo kẹt tiền và mượn thì anh ta đưa lúc 10 triệu, lúc thì 20 triệu đồng. Đến thời điểm đó, số tiền ông Thành vay đã lên đến 150 triệu đồng. Buổi tối đến nhà, hắn đã ngỏ lời đòi lại số tiền thì ông Thành tỏ vẻ tức giận, đập bàn và quay sang thách thức. Nhà báo này đã đuổi hắn ra khỏi nhà và đe dọa sẽ viết bài đăng báo bất lợi cho công ty "cho Lợi hết đất sống".

img
Ông Thành điều trị sau khi bị Lợi dùng búa đánh.

Tức giận trước thái độ quá đáng của "đàn anh", tranh thủ lúc ông Thành đi xuống bếp, Lợi đi theo bất ngờ tấn công vị chủ nhà. Thấy ông này cầm dao, hắn kẹp cổ và đoạt được con dao. Trong lúc lơ là, Lợi bị ông này cắn vào tay, xô ngã hắn vào tủ lạnh rồi vùng thoát.

Lợi thấy có cây búa trên nóc tủ lạnh nên vớ lấy, đập nhiều nhát gây thương tích cho ông Thành. Thấy nhiều người phát hiện, hung thủ quăng búa tông cửa bỏ chạy thoát thân. Những hung khí như búa và dao đều được Lợi khẳng định lấy từ nhà bếp của nạn nhân, hắn không có chủ định tấn công ông Thành trước đó.

Tuy nhiên, ông Thành cho rằng mình không hề thiếu tiền Lợi, cây búa gây án là do hắn mang theo. Lúc khám nghiệm hiện trường cảnh sát không thu được tang vật này. Cơ quan điều tra đang làm rõ vụ án.

Theo Ngôi sao

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem