Không khởi tố vụ trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm

Thứ hai, ngày 03/10/2011 06:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Trà, Thừa Thiên - Huế vừa có thông báo trả lời việc anh Nguyễn Đình Đức (ngụ tổ 2, thị trấn Tứ Hạ) tố cáo y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Hương Trà thiếu trách nhiệm khiến con trai mới sinh của anh tử vong.
Bình luận 0

Cơ quan CSĐT cho biết, đã trưng cầu Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Thừa Thiên- Huế xem xét và xác định: Con trai anh Đức tử vong là “do sặc sữa gây tắc nghẽn đường hô hấp cấp tính, gây suy hô hấp, ngưng thở và ngừng tim”.

img
Một nhân chứng xác nhận việc bác sĩ Tuyết không có mặt tại bệnh viện.

Kết luận này chỉ nêu một số tồn tại của TTYT huyện Hương Trà như: Chưa thực hiện nghiêm túc Nghị định của Chính phủ về việc kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ; Cán bộ y tế chưa tư vấn và hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân về các dấu hiệu nguy hiểm của trẻ để kịp thời thông báo cho cán bộ y tế xử trí…

Từ đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Trà quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến nguyên nhân cái chết của con trai anh Đức.

Theo anh Đức, vợ anh là chị Trần Thị Thu Hằng sinh con vào đêm 15 rạng sáng 16.7.2011, nặng 3kg, sức khỏe bình thường.

Đến 8 giờ 30 cùng ngày, thấy cháu bé nóng, không bú, người nhà đi gọi bác sĩ trực là Lê Thị Ánh Tuyết nhưng bác sĩ này không có mặt tại bệnh viện (việc này có sự xác nhận của rất nhiều nhân chứng).

Khi gia đình anh Đức xin chuyển cháu bé vào Bệnh viện T.Ư Huế điều trị và gọi xe đợi sẵn thì cán bộ của TTYT huyện Hương Trà yêu cầu phải để xe của trung tâm chở đi nhưng chờ mãi không thấy xe đến.

Anh Đức khẳng định: Kết luận giám định pháp y của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Thừa Thiên- Huế không chính xác. Bởi lẽ, người nhà anh Đức cho cháu bé bú sữa bình theo chỉ dẫn của cán bộ y tế nhưng cháu không hề bú được nên không thể có chuyện sặc sữa.

Mặt khác, trước khi tiêm con trai anh vẫn bình thường. Sau khi được bác sĩ Tuyết tiêm thuốc, cháu bé lập tức bị trào dịch ra miệng và mũi rồi tử vong. Vì vậy, anh Đức cho rằng, con trai anh tử vong do sốc thuốc và TTYT huyện Hương Trà không thể vô can. Vì vậy, anh Đức đã gửi đơn yêu cầu Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và các cơ quan liên quan vào cuộc làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem