Không lấy phiếu tín nhiệm với Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tổng kiểm toán Nhà nước

Thứ hai, ngày 20/05/2013 09:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ trưởng Bộ Tài chính và Tổng kiểm toán Nhà nước sẽ không thuộc diện được (lấy phiếu tín nhiệm) LPTN. Như vậy sẽ chỉ còn 47/49 chức danh được Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn được đưa ra LPTN lần đầu.
Bình luận 0

9 giờ sáng nay, 20.5, kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII bắt đầu chương trình nghị sự kéo dài 1 tháng với nhiều nội dung được nhân dân hết sức quan tâm. Một trong những nội dung quan trọng trong tuần làm việc đầu tiên là Quốc hội sẽ tiến hành miễn nhiệm hai chức danh Bộ trưởng Bộ Tài chính và Tổng Kiểm toán Nhà nước, bầu nhân sự thay thế.

img
Ảnh minh họa

Sau lễ viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã họp phiên trù bị biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp vào sáng nay.

Như Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thông báo trong phiên họp của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 5, lần này, Quốc hội xem xét miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Tài chính đối với ông Vương Đình Huệ và chức danh Tổng kiểm toán Nhà nước đối với ông Đinh Tiến Dũng. Trước đó, ông Vương Đình Huệ đã được Bộ Chính trị giao nhiệm vụ mới là Trưởng ban Kinh tế T.Ư.

Cùng với đó, Quốc hội xem xét phê duyệt nhân sự mới thay thế vị trí Bộ trưởng Tài chính do Thủ tướng giới thiệu và tiến hành bầu Tổng Kiểm toán mới từ danh sách ứng viên do UBTVQH giới thiệu. Vị trí công tác mới của ông Dũng cũng sẽ được quyết định trong phiên họp về nhân sự trong tuần này, vào các ngày 23, 24, 25.5.

Vì nội dung xem xét, quyết định các thay đổi về nhân sự diễn ra trước phiên lấy phiếu tín nhiệm (LPTN) tại kỳ này (dự kiến diễn ra vào ngày 10.6) nên 2 chức danh Bộ trưởng Bộ Tài chính và Tổng kiểm toán Nhà nước sẽ không thuộc diện được LPTN. Như vậy sẽ chỉ còn 47/49 chức danh được Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn được đưa ra LPTN lần đầu.

Các chức danh này bao gồm Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội và các thành viên khác của Ủy ban thường vụ Quốc hội; Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ và các thành viên khác của Chính phủ; Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước; Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao. Kết quả lấy phiếu được công bố vào sáng ngày 11.6.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem