Không phải bà Tân Vlog, đây là kênh Việt Nam được Youtube giới thiệu đến thế giới

Thứ bảy, ngày 16/05/2020 08:24 AM (GMT+7)
Đây là kênh vượt qua nhiều "đối thủ" để được Youtube vinh danh.
Bình luận 0

Từ năm 2019, nhiều kênh Youtube Việt Nam nói về ẩm thực đồng loạt xuất hiện và thu hút rất đông người yêu thích. Những kênh như Bà Tân Vlog, Ẩm Thực Tam Mao, Hương vị quê hương... đều có hàng trăm ngàn, thậm chí cả triệu người theo dõi. 

img

Mới đây, Youtube gây bất ngờ khi giới thiệu kênh có cùng chủ đề, mang tên Ẩm thực Mẹ làm đến với người dùng trang mạng xã hội này trên toàn thế giới.

Thông qua tài khoản Twitter chính thức của mình, Youtube chia sẻ với người hâm mộ: "Transport yourself into the idyllic Vietnamese countryside and discover some local recipes on the channel Ẩm Thực Mẹ Làm". (Tạm dịch: Hãy cùng hòa mình và khám phá vào những món ăn dân dã của Việt Nam qua kênh Ẩm Thực Mẹ Làm). 

img

Ẩm thực Mẹ làm chỉ có 547 nghìn người đăng kí, kém xa so với Bà Tân vlog có tới 3,7 triệu lượt theo dõi. Điều tạo nên sự khác biệt cho Ẩm thực Mẹ làm là những video mang đậm dấu ấn của một vùng quê Bắc bộ.

Chủ nhân của kênh Youtube này là chàng trai sinh năm 1996 Đồng Văn Hùng và mẹ của anh - cô Dương Thị Cường. Các video đều được quay ở quê nhà Thái Nguyên, nơi 2 mẹ con sinh sống. Hùng là thợ chụp ảnh ở Hà Nội, thỉnh thoảng, anh về quê quay cho mẹ clip hoặc chụp vài bộ ảnh để lưu giữ kỷ niệm. 

img

Những video của anh dần được khán giả chú ý vì không chiêu trò, không có những thứ "siêu to khổng lồ", chỉ đơn giản là mâm cơm với các món đồng quê. Hùng từng bảo mẹ không cần phải diễn, cứ làm những việc mẹ làm hằng ngày. 

Dưới mỗi video, không khó để bắt gặp những bình luận của người xem rằng họ ao ước có được tấm vé trở về tuổi thơ, hay mong muốn được sống trong một khung cảnh bình yên và thưởng thức món ăn của mẹ. 

img

Cô Cường cũng cho biết, mục đích làm video là để có thêm việc cho khuây khỏa, cuộc sống bình thường của cô vẫn như cũ, xoay quanh chuyện đồng áng. Điều khiến cô vui nhất, chính là có thêm thời gian gần gũi với cậu con trai đã lớn. 

Ẩm thực mẹ làm chính thức "lên sóng" vào tháng 2 năm 2019. Hơn 1 năm trôi qua, mỗi video của kênh này vẫn thu hút được trung bình khoảng 200 - 400 nghìn lượt xem. Dù kênh phát triển chậm hơn so với những kênh khác nhưng với hai mẹ con Hùng đây là một niềm vui lớn, đáng để tự hào. 

Oanh Nguyễn (Dân Việt)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem