Không phải chứng minh nguồn gốc xe với CSGT

Thứ sáu, ngày 23/11/2012 06:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không xử phạt việc đi xe không chính chủ mà chỉ xử phạt những người không thực hiện việc sang tên chuyển chủ khi mua bán xe.
Bình luận 0

Sáng 22.11, buổi giao lưu trực tuyến giữa độc giả với Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên - Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) và đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (Công an Hà Nội) được Báo Công An Nhân Dân tổ chức xoay quanh các vấn đề liên quan tới Nghị định 71 của Chính phủ.

Tại buổi giao lưu, 2 vị lãnh đạo này một lần nữa khẳng định: Không xử phạt việc đi xe không chính chủ mà chỉ xử phạt những người không thực hiện việc sang tên chuyển chủ khi mua bán xe. Tới đây, công an cũng sẽ có những đề xuất, giải pháp nhằm tinh gọn thủ tục, giảm lệ phí, giúp người mua xe qua nhiều đời chủ có thể đăng ký xe chính chủ.

Tại buổi giao lưu, nhiều độc giả còn có những câu hỏi băn khoăn về mức phạt cao liệu có giảm tiêu cực trong lực lượng CSGT; vấn đề CSGT hóa trang đi tuần tra; những khúc mắc trong việc giải quyết đối với xe đã mua bán qua nhiều chủ… Những câu trả lời của 2 vị khách mời đã góp phần giải tỏa băn khoăn của độc giả: Khi điều khiển xe, người dân chỉ phải xuất trình những giấy tờ theo quy định, không phải chứng minh nguồn gốc xe với CSGT.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem