đường sắt
-
Chính phủ đã có báo cáo số 815/BC-CP giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, trong đó, giải thích rõ lý do dự án không chạy thẳng tới mũi Cà Mau.
-
Với 92,48% số đại biểu tán thành, Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết đầu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với số vốn hơn 1,7 triệu tỷ đồng (tương đương 67,3 tỷ USD), mục tiêu phấn đấu cơ bản hoàn thành dự án vào năm 2035.
-
Trong kết luận thanh tra số 2414/TB-TTCP, Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt tồn tại trong việc sắp xếp, cổ phần hóa, thoái vốn, và quản lý đất đai tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
-
Với khối lượng nhiều dự án lớn sẽ được thực hiện, “gánh nặng" triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, giải ngân đầu tư công, đang đặt lên vai ngành GTVT và đây là một trong những thách thức đang chờ đợi tân Bộ trưởng GTVT Trần Hồng Minh.
-
Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM vừa quyết định sử dụng vốn ngân sách thành phố để tiếp tục triển khai dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (Metro số 2) Bến Thành - Tham Lương.
-
Báo cáo về phát triển điện hạt nhân phục vụ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ GTVT cho biết, trên cơ sở nhu cầu khai thác và kế hoạch tổ chức chạy tàu đề xuất tư vấn tính toán sơ bộ nhu cầu tiêu thụ điện của dự án.
-
Để chuẩn bị thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, sau khi được Quốc hội thông qua, ông Vũ Hồng Phương, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, Bộ GTVT sẽ thực hiện phương án phân chia hợp phần và gói thầu tại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Để tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, các doanh nghiệp trong nước đều đã có những phương án, kế hoạch sẵn sàng và mong muốn có các cơ chế đặc thù.
-
Tiếp tục thảo luận tại Hội trường về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được Chính phủ trình Quốc hội, nhiều đại biểu đồng tình về chủ trương, song đặt vấn đề về nguồn vốn, công nghệ và việc làm thực tế.
-
Ông Đào Ngọc Vinh, Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT TEDI khẳng định: "Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đòi hỏi chính xác tuyệt đối, không được phép sai số"