“Khủng bố tham gia làn sóng biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ”

Thứ sáu, ngày 07/06/2013 08:43 AM (GMT+7)
Ngày 6.6, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết các đối tượng thuộc "một tổ chức khủng bố" đang tham gia vào làn sóng biểu tình đẫm máu chống chính phủ trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời từ chối hủy bỏ một kế hoạch phát triển gây tranh cãi, vốn là nguyên nhân châm ngòi cho các cuộc biểu tình.
Bình luận 0

Trả lời báo giới tại Tunis trong ngày cuối cùng của chuyến công du Bắc Phi, ông Erdogan cho biết bảy người nước ngoài dính líu đến bạo lực đã bị bắt giữ, nhưng không tiết lộ vai trò cụ thể của những đối tượng này trong làn sóng biểu tình bạo lực.

img

Trong khi đó, tại Ankara, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Muammer Guler nói rằng bảy người nước ngoài bị bắt giữ bao gồm hai người Pháp, hai người Iran, một người Hy Lạp, một người Mỹ và một người Đức, trong đó hai người đã được thả.

Cùng ngày, Pháp đã lên án việc cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đàn áp người biểu tình, làm hai người chết, hàng nghìn người bị thương và bị bắt giữ, đồng thời kêu gọi Ancara kiềm chế, tôn trọng quyền được biểu tình.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem