Ki-ốt bán bánh trung thu lề đường thu gần chục triệu đồng mỗi ngày
Ki-ốt bán bánh trung thu lề đường thu gần chục triệu đồng mỗi ngày
Thúy Liên - Hồng Phúc
Thứ ba, ngày 20/08/2024 08:09 AM (GMT+7)
Thị trường bánh trung thu tại TP.HCM đã sôi động hơn khi 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu. Sức mua đang tốt lên. Nhiều ki-ốt ghi nhận doanh thu mỗi ngày lên đến cả chục triệu đồng.
Theo ghi nhận của chúng tôi, dọc các tuyến đường tại TP.HCM như Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), Âu Cơ (quận Tân Bình), Phạm Văn Đồng (TP.Thủ Đức)… đâu đâu cũng thấy các quầy, cửa hàng bán bánh đặc trưng của mùa này.
Tới thời điểm này, sức mua tại một số quầy, cửa hàng đã có dấu hiệu tăng lên tích cực.
Quản lý quầy bánh trung thu trên đường Hải Thượng Lãn Ông cho biết cửa hàng mới được dựng lên bán từ đầu tháng 7. Chị cho biết doanh thu mỗi ngày tầm vài triệu đồng, cao nhất có thể lên đến gần chục triệu. Chị đánh giá sức mua ổn định, tương tự như các năm.
"Đa số là khách lẻ đến mua bánh của thương hiệu lớn. Khách mua để ăn cũng có mà để biếu tặng cũng có", quản lý cửa hàng nói thêm.
Tương tự, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều ki-ốt bánh lề đường tại TP.HCM đang bán tốt, doanh thu từ vài triệu đến cả chục triệu đồng mỗi ngày.
Các cửa hàng Như Lan tại TP.HCM cũng bắt đầu đông nghịt người đổ về mua bánh trung thu. Buổi tối, khách đứng vây kín cơ sở bánh trung thu Như Lan trên đường Hàm Nghi. Nhân viên cửa hàng dự báo từ qua rằm tháng 7 âm lịch, sức mua bánh trung thu sẽ tăng vọt.
Chủ các cửa hàng bánh trung thu cho biết sức mua đang dần tốt lên. Ảnh: Thúy Liên
Giá bánh năm nay không thay đổi nhiều so với năm ngoái. Phân khúc bánh từ phổ thông dao động từ 45.000 - 150.000 đồng/chiếc tuỳ loại, tuỳ nhãn hiệu.
Bánh trung thu Kinh Đô dao động từ 45.000 đồng/chiếc. Bánh Như Lan năm nay dao động từ 50.000 đồng/chiếc. Bánh trung thu Đồng Khánh với giá niêm yết từ 42.000 đồng/chiếc.
Bánh trung thu đa dạng mẫu mã và hương vị. Nhưng chủ đạo vẫn là các dòng sản phẩm truyền thống có bánh nướng, bánh dẻo, bánh chay với thành phần nhân đặc trưng như thập cẩm, đậu xanh, đậu đỏ, trà xanh, dừa, gà quay... Đây cũng là loại được khách hàng quan tâm mua sắm nhiều hơn cả.
Những "ông lớn" ngành bánh trung thu năm nay cũng quay trở lại thị trường bình dân. Kido sau khi mua lại Thọ Phát đã đưa Thọ Phát tập trung dòng bánh trung thu truyền thống, phân khúc phổ thông.
Ông Trần Lệ Nguyên - Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, cho biết trước mùa trung thu, tập đoàn đã khảo sát rất nhiều ý kiến từ nhiều thế hệ khác nhau. 50% trong số đó cho rằng họ yêu thích những chiếc bánh trung thu truyền thống bởi gợi nhớ đến nguồn cội, những khoảnh khắc sum vầy cùng gia đình, số còn lại có xu hướng nghiêng về trung thu hiện đại.
Với nhu cầu này, thương hiệu Thọ Phát sẽ đảm nhận vai trò cung cấp và phân phối dòng bánh trung thu truyền thống năm nay của Kido.
Ngoài ra, nhóm bánh mới, hiện đại có dòng bánh trung thu trứng chảy nổi đình nổi đám. Các hãng cũng chú trọng chế biến từ các nguyên liệu bổ dưỡng như vi cá, yến sào, hạt sen hạt chia, hạnh nhân, mè đen hạt dưa; sử dụng chất tạo ngọt tự nhiên để làm ngọt cho nhân bánh…
Không chỉ đầu tư về chất lượng bánh mà còn chú trọng thiết kế bao bì phục vụ nhu cầu biếu tặng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.