Kịch nói
-
Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 sẽ diễn ra tại Hải Phòng từ ngày 5-16/11 với sự tham gia của 14 đơn vị, 600 nghệ sĩ và 20 vở diễn.
-
Trước cơn bi kịch “mất trắng” khán giả của sân khấu kịch nói, đại diện Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Kịch Hà Nội đã chia sẻ các giải pháp mà đơn vị mình đang thực hiện để tự cứu lấy mình trước khi quá muộn.
-
Trước thực trạng của sân khấu kịch nói hiện nay nhiều nhà nghiên cứu, nhà quản lý, đạo diễn, nghệ sĩ... đã đề xuất các giải pháp cụ thể và thực tế để "cứu" sân khấu thoát khỏi cơn khủng hoảng chưa từng có.
-
Nhiều nhà chuyên môn nhận định, sân khấu kịch nói đang lâm vào bi kịch "mất trắng khán giả". Vậy nguyên nhân do đâu, có phải vì quá kém trong quảng bá truyền thông hay lối tư duy quá lỗi thời trong sáng tạo nghệ thuật?
-
Nếu biểu đạt chặng đường phát triển 100 sân khấu kịch nói Việt Nam theo đồ thị hình Sin thì kịch nói đang chạm vào ngưỡng đáy. Và những ai từng yêu kịch nói như máu thịt, như hơi thở… sẽ không tránh được sự tiếc nuối và đau đớn về “sự thật phũ phàng” này.
-
Trải qua 100 năm hình thành và phát triển, sân khấu kịch nói Việt Nam từng có một thời huy hoàng, chói lọi... tạo ra những dấu mốc không thể quên trong lịch sử sân khấu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, kịch nói đang đứng trước quá nhiều thử thách.
-
Bất ngờ mang 3 vở diễn đến TP.HCM, sân khấu Lệ Ngọc đã và đang tạo ra một "cơn sốt vé" giữa Sài Thành, nhiều suất được đặt thêm nhưng dàn nghệ sĩ đã làm việc hết công suất.
-
Hiện nay, một số bộ môn nghệ thuật truyền thống đang khó khăn trong cách tiếp cận công chúng. Trước thực trạng khán giả ít mặn mà với nghệ thuật kịch nói, để bảo tồn, gìn giữ những tinh hoa của môn nghệ thuật này, Nhà hát Thế giới trẻ vừa kết hợp cùng Tập đoàn Tân Hiệp Phát tổ chức công diễn vở “Vụ án cậu trời” với nhiều điều mới mẻ của nghệ thuật kịch nói đến với công chúng.
-
Lần đầu thử sức trong vai trò diễn viên kịch nói, Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 - Diễm Hương tái hiện những góc khuất ít biết trong hậu trường làng mẫu.
-
Cái chết được báo trước. Đó là nhận định đầy căn cứ của giới chuyên môn khi chứng kiến mô hình sân khấu xã hội hóa đang rơi vào bế tắc.