Kiểm điểm cần liên tục "như rửa mặt hằng ngày"

Thứ tư, ngày 17/10/2012 10:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lần đầu tiên trong lịch sử, tại một Hội nghị T.Ư, Bộ Chính trị xin nhận khuyết điểm trước T.Ư. Việc kiểm điểm cần phải làm liên tục "như rửa mặt hằng ngày".
Bình luận 0
img
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri tại phường Trúc Bạch , quận Ba Đình. Ảnh: TTXVN.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri Ba Đình (Hà Nội) chiều 16.10 để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tại buổi khai mạc Hội nghị T.Ư 6, Tổng Bí thư có đưa ra nội dung: T.Ư sẽ bàn các vấn đề chính trị trong kinh tế chứ không bàn chi tiết từng chỉ tiêu.

Về hoạt động của khối doanh nghiệp Nhà nước, Tổng Bí thư cho rằng, đây là bài học đau xót, do phân cấp quản lý nhưng lại buông lỏng quản lý, là một điều hết sức nguy hiểm. Trên cơ sở nhìn nhận những thiếu sót đó, Đảng quyết định phải có cơ quan tham mưu, phản biện, vì vậy đã quyết định lập lại Ban Nội chính, Ban Kinh tế T.Ư, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng xuyên suốt.

Cũng theo Tổng Bí thư, lần đầu tiên trong lịch sử, tại một Hội nghị T.Ư, Bộ Chính trị xin nhận khuyết điểm trước T.Ư. Việc kiểm điểm cần phải làm liên tục "như rửa mặt hằng ngày". Các cấp từ T.Ư tới địa phương cần làm thật tốt và sửa ngay từ những việc cụ thể...

Thông tin thêm về kết quả Hội nghị T.Ư 6, Tổng Bí thư cho biết Đảng sẽ tăng cường công tác giám sát trực tiếp của mình thông qua chất vấn và trả lời chất vấn. Chia sẻ tiếp với các cử tri về Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4, Tổng Bí thư cho biết tất cả mới là kết quả bước đầu. Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình chỉ là 1 trong 3 nhóm giải pháp đưa ra trong Nghị quyết T.Ư.

"Tự phê bình và phê bình không chỉ là việc viết kiểm điểm 1,2 ngày. Chưa bao giờ trong lịch sử của Đảng có đợt phê bình dài như vậy, chuẩn bị hơn 5 tháng, tài liệu hơn 2.000 trang. Bộ Chính trị và Ban Bí thư kiểm điểm tổng cộng 21 ngày, chia làm 4 đợt”- Tổng Bí thư cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem