Kiến nghị hỗ trợ 457 tỷ đồng chống hạn

Thứ ba, ngày 08/03/2011 17:46 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ NNPTNT vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị hỗ trợ đợt 1 cho các địa phương 457,4 tỷ đồng phục vụ cho công tác chống hạn vụ đông xuân.
Bình luận 0

Theo Bộ NNPTNT, trong vụ đông xuân vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tiến hành xả nước từ các hồ thuỷ điện làm 2 đợt với dung lượng gần 3 tỷ m3 để tưới cho trên 644.000ha lúa ở các tỉnh miền Bắc.

Các địa phương phải huy động nhiều nguồn lực, trong đó có việc phải chi nhiều kinh phí vào nạo vét kênh mương, cửa khẩu, chi tiền điện, dầu để bơm nước chống hạn… nhưng cho đến nay vẫn chưa có địa phương nào nhận được kinh phí hỗ trợ.

* Công điện khẩn của Bộ trưởng NNPTNT Cao Đức Phát gửi 4 tỉnh Tây Nguyên là Gia Lai, Đăk Lăk, Kon Tum, Đăk Nông ngày 7.3 yêu cầu thực hiện cấp bách các biện pháp ứng phó với hạn hán đang diễn ra nghiêm trọng ở khu vực này.

Theo Bộ NNPTNT, đến đầu tháng Ba, các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk có trên 4.500ha lúa bị hạn. Đặc biệt, diện tích cây cà phê đang thời kỳ ra hoa rộ bị hạn nặng khoảng 4.200ha, nếu không đủ nước tưới sẽ ảnh hưởng tới năng suất, sản lượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem