Kiến nghị thu hồi hơn 3 tỷ đồng

Thứ tư, ngày 04/01/2012 17:10 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thanh tra về công tác quản lý, sử dụng đất đai tại Ninh Thuận giai đoạn từ 2001-2010, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến các tổ chức, cá nhân, kiến nghị thu hồi hơn 3 tỷ đồng nộp ngân sách.
Bình luận 0

 Cụ thể, việc quản lý sử dụng đất đô thị tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm đã để buông lỏng dẫn đến tình trạng chiếm đất công, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng, xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp (gần 500 căn nhà); Sở TNMT và Cục Thuế không phối hợp để quản lý việc thực hiện một số hợp đồng thuê đất của các doanh nghiệp, việc thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, dẫn đến các nhà đầu tư “chây ỳ” hơn 3 tỷ đồng tiền thuê đất phải nộp ngân sách...

Qua kiểm tra 51 dự án (đang hoạt động) với diện tích sử dụng đất hơn 2.700ha, TTCP đã phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình sử dụng đất. Đơn cử tại Dự án Khu du lịch Hoàn Cầu (ở phường Mỹ Bình, TP. Phan Rang- Tháp Chàm), UBND tỉnh giao cho chủ đầu tư với mục đích trồng, bảo vệ rừng và lập khu vui chơi giải trí trên diện tích khoảng 8ha. Tuy nhiên, chủ đầu tư là Công ty TNHH Hoàn Cầu có những vi phạm như chặt phá diện tích rừng phòng hộ, tự ý xây dựng trái phép các công trình trên diện tích rừng phòng hộ, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Số tiền thuê đất mà doanh nghiệp này còn nợ là 2,6 tỷ đồng.

Tại Dự án Khu du lịch Thái Bình Dương (do Công ty TNHH Thái Bình làm chủ đầu tư), TTCP phát hiện trong số tổng diện tích khoảng 2,4ha đất của dự án, đã lấy nhiều diện tích đất rừng mà không xin ý kiến Thủ tướng; số diện tích đất 2,4ha đã bị chia làm nhiều lô nhỏ cho thuê trái quy định và chưa nộp hơn 800 triệu đồng tiền thuê đất... TTCP kiến nghị UBND tỉnh Ninh Thuận kiểm tra, rà soát các dự án có sai phạm và có biện pháp xử lý; kiểm điểm làm rõ các sai phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem