Kim Jong-il nhận Giải thưởng Kim Nhật Thành

Thứ ba, ngày 10/04/2012 15:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tờ nhật báo chính thức Rodong Sinmun hôm 10.4 đưa tin, CHDCND Triều Tiên đã long trọng trao Giải thưởng Kim Nhật Thành cho cố lãnh đạo Kim Jong-il.
Bình luận 0

Rodong Sinmun cho biết, quyết định trao thưởng do Đoàn Chủ tịch của Hội đồng Nhân dân Tối cao CHDCND Triều Tiên đưa ra hôm 29.3 vừa qua, hơn hai tuần trước sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày sinh cựu lãnh đạo Kim Nhật Thành – người cha thân sinh của ông Kim Jong-il và là ông nội của tân lãnh đạo Kim Jong-un.

img
Ông Kim Jong-il khi còn sống

Giới truyền thông Bình Nhưỡng ca ngợi, đây là giải thưởng cao quý nhằm vinh danh những đóng góp to lớn của ông Kim Jong-il đối với đất nước, đồng thời phản ánh “sự đồng lòng và khát vọng của toàn thể quân đội, nhân dân”.

Ngoài ra, giải thưởng còn được trao cho 18 gương mặt xuất sắc, có công xây dựng văn hóa cộng sản trong thời đại Songun (quân sự trước tiên), vốn được đặt nền móng tại CHDCND Triều Tiên từ năm 1961.

Đây là lần thứ tư ông Kim Jong-il được nhận Giải thưởng Kim Nhật Thành. Ba lần trước đó là vào các năm: 1973, 1978 và 1992.

Theo Tân Hoa Xã
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem