Kinh doanh trực tuyến
-
Nhiều doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ ứng dụng các giải pháp công nghệ số nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu và xuất khẩu qua thương mại điện tử.
-
Khi kinh doanh trực tuyến, bạn cần nhận thức và tận dụng được những lợi thế mà lĩnh vực này có thể đem lại. Dưới đây là những gợi ý nhỏ nhưng cần thiết giúp bạn định hình rõ hơn về kinh doanh online.
-
Nhiều cá nhân có doanh thu được Google, Facebook hay Youtube trả vài chục đến cả trăm tỷ đồng qua các năm tại TP.HCM, Hà Nội. Bước đầu cơ quan thuế hai địa phương này đã truy thu hàng tỷ đồng tiền thuế.
-
Theo báo cáo của Amazon Global Selling, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu Việt Nam đạt 267.93 tỉ USD, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước xuất khẩu hàng hóa ra các thị trường quốc tế qua Amazon cũng tăng 15% so với cùng kì năm trước.
-
Sau đại dịch, người dân chi tiêu nhiều hơn, tăng cường đặt món ăn trực tuyến, các món thuần Việt được lòng tín đồ ẩm thực, combo đồ ăn thức uống và đồ ăn trẻ em ngày càng được ưa chuộng.
-
Tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos là ông chủ của tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới - Amazon. Ngoài kinh doanh online, ông còn sở hữu tờ báo The Washington Post và công ty hàng không vũ trụ Blue Origin.
-
Đại dịch Covid-19 khiến hàng hóa thiết yếu trở thành danh mục được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Kéo theo đó là nhiều thay đổi trong xu hướng bán lẻ tiêu dùng tương lai.
-
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều siêu thị, chợ phải tạm ngừng hoạt động để chống dịch. Điều này đã đẩy nhu cầu mua thực phẩm trực tuyến của người dân lên cao, kinh doanh online “lên ngôi” trong những ngày giãn cách.
-
Livestream đang giúp nhà bán hàng chân chính lẫn giới kinh doanh lậu "phất lên", còn người mua không tỉnh táo dễ rơi vào "ma trận".
-
Dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp đã khiến cho thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi. Khi mà đặt món online trở thành xu thế, các doanh nghiệp (DN) F&B, vốn chưa kịp phục hồi từ đợt khủng hoảng trước, buộc phải thay đổi phương thức tiếp cận khách hàng.