Những gợi ý "nhỏ nhưng có võ" dành cho bạn trẻ muốn kinh doanh online

Thứ tư, ngày 28/09/2022 17:43 PM (GMT+7)
Khi kinh doanh trực tuyến, bạn cần nhận thức và tận dụng được những lợi thế mà lĩnh vực này có thể đem lại. Dưới đây là những gợi ý nhỏ nhưng cần thiết giúp bạn định hình rõ hơn về kinh doanh online.
Bình luận 0

Kinh doanh online là xu hướng

Cách đây chỉ vài năm, mô hình kinh doanh có cửa hàng vẫn thống lĩnh ngành bán lẻ. 

Tuy nhiên, bất kể bạn kinh doanh theo mô hình nào, một trong những yếu tố cần thiết để vận hành một tổ chức thành công là phải có những nhân sự giàu kinh nghiệm và thông minh. Bên cạnh đó, phải có sự tôn trọng và thấu hiểu lẫn nhau giữa các nhân viên.

Những gợi ý "nhỏ nhưng có võ" dành cho bạn trẻ muốn kinh doanh online - Ảnh 1.

Theo xu hướng hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ mở rộng lĩnh vực thương mại điện tử trong những năm tới (Ảnh: Oberlo).

Khi kinh doanh online, bạn cần nhận thức và tận dụng được những lợi thế mà lĩnh vực thương mại điện tử có thể đem lại cho doanh nghiệp. Từ đó lên kế hoạch, chiến lược kinh doanh phù hợp để đạt được hiệu suất tốt nhất.

Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của việc kinh doanh trực tuyến:

Tiết kiệm được vốn khởi nghiệp

Vận hành một cửa hàng truyền thống yêu cầu vốn cao hơn so với điều hành một doanh nghiệp trực tuyến. Để bắt đầu kinh doanh online bạn chỉ cần mua tên miền và các gói dịch vụ lưu trữ. Bên cạnh đó, bạn nên cần một nhà thiết kế để tạo ra một trang web thu hút người tiêu dùng.

Kinh doanh online giúp bạn tiết kiệm tiền thuê mặt bằng và chi phí phát sinh. Do đó, xét về chi phí thành lập và chi phí vận hành, kinh doanh online ít tốn kém hơn so với các doanh nghiệp truyền thống.

Linh hoạt

Khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn. Bạn có thể thiết lập cửa hàng của mình bằng nhiều ngôn ngữ để đạt được phạm vi tiếp cận tối đa. Cửa hàng trực tuyến có thể tạo ra doanh thu, sinh lời ngay cả khi bạn đang ngủ hoặc đang học, làm việc.

Vì vậy, tính linh hoạt của kinh doanh trực tuyến là ở địa điểm, ngôn ngữ, thời gian kinh doanh. Kết hợp việc kinh doanh với học tập và thậm chí làm việc cho một công ty khác giúp bạn có thu nhập từ nhiều nguồn.

Thị trường toàn cầu 

Sự bùng nổ của toàn cầu hóa đã giúp bạn dễ dàng tiếp cận những vùng, đất nước xa hơn. Do đó, bạn có thể thiết lập một cửa hàng trực tuyến ở bất kỳ đâu trên thế giới. Không quan trọng công ty của bạn lớn hay nhỏ, thị trường quốc tế luôn rộng mở với bạn. Bây giờ đến lượt bạn trở nên nổi bật trong thế giới toàn cầu hóa này.

Những gợi ý "nhỏ nhưng có võ" dành cho bạn trẻ muốn kinh doanh online - Ảnh 2.

Internet đã kết nối toàn bộ thế giới (Ảnh: Getty).

Giao dịch tài chính khi kinh doanh online

Giao dịch, chuyển khoản online hiện nay rất nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Nhiều phương thức giao dịch trong nước và quốc tế có sẵn để giúp bạn dễ dàng hơn trong cuộc sống. Giao dịch có thể thực hiện dưới bất kỳ loại tiền tệ nào, vì hệ thống có thể chuyển đổi chúng thành các loại tiền tệ bạn mong muốn.

Tóm lại, kinh doanh trực tuyến có thể cung cấp cho bạn một môi trường làm việc tối giản, nhanh chóng. Những người có ít vốn, ít nguồn lực muốn thành lập một công việc kinh doanh mới có thể cân nhắc tới việc kinh doanh trực tuyến.

Làm thế nào để phát triển một doanh nghiệp trực tuyến thành công?

Mở rộng hoạt động kinh doanh online không hề đơn giản. Để tăng trưởng và phát triển đòi hỏi phải thực hiện các chiến lược kinh doanh phù hợp nhắm đúng mục tiêu khách hàng. Cách duy nhất để làm được như vậy là thử nghiệm các mẹo và kỹ thuật khác nhau.

Dưới đây là một số lời khuyên hỗ trợ bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

1. Trở thành một doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm

Lấy khách hàng làm trung tâm không chỉ nhấn mạnh khách hàng là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Khái niệm này xoay quanh việc thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, thực sự hiểu nhu cầu của họ và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Trong khi giao dịch với khách hàng, doanh nghiệp phải truyền đạt cảm giác cá nhân hóa người tiêu dùng. Thông qua trải nghiệm được cá nhân hóa, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể được nâng cao. Điều này sẽ củng cố niềm tin của khách hàng vào hoạt động kinh doanh online của bạn.

Phương pháp đơn giản nhất để đưa chiến lược này vào thực tế đưa nó vào văn hóa của doanh nghiệp. Đồng thời hướng dẫn cụ thể cho các nhân viên khi họ làm việc với khách hàng.

Các công ty trực tuyến thành công nâng cao doanh số và phủ sóng độ nhận diện chủ yếu là thông qua những lời giới thiệu từ khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ.

2. Khuyến mãi

Quảng cáo hoạt động kinh doanh trực tuyến của công ty giúp thu hút và tạo niềm tin và giúp với người mua. Họ sẽ cảm thấy gắn bó hơn với doanh nghiệp của bạn.

Các chương trình khuyến mãi liên tục về hàng mới, dịch vụ giao hàng miễn phí và mã giảm giá có thế thuyết phục khách hàng chi tiền cho sản phẩm ngay lập tức. Những đợt khuyến mãi sôi động này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng và tất nhiên khiến doanh nghiệp của bạn phát triển nhanh hơn.

Khi lập kế hoạch chiến lược cho các đợt khuyến mãi, bạn nên sử dụng nhiều nền tảng quảng cáo khác nhau và nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng nhất có thể. Tập trung vào quảng bá trên mạng xã hội sẽ là một lựa chọn, một giải pháp truyền thông luôn cần được ưu tiên khi bạn quyết định kinh doanh online.

3. Tạo một cửa hàng trực tuyến thân thiện với người dùng

Nhân tố quan trọng để một ý tưởng kinh doanh thành công là có một trang web thân thiện với người dùng. Điều đầu tiên mà bất cứ ai cũng chú ý là cách bày trí của một cửa hàng trực tuyến. Cần phải đảm bảo thiết kế của trang web của cửa hàng phải thật ấn tượng.

Bố cục thiết kế phải có hình ảnh đẹp và dễ dùng. Các tính năng quan trọng như phương thức thanh toán và thêm vào giỏ hàng phải dễ dàng điều hướng. Với bất kỳ lỗi nào có thể làm chậm tốc độ của trang web phải được khắc phục ngay lập tức.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn tương thích với các thiết bị di động, điện thoại thông minh.

4. Biết rõ đối tượng mục tiêu của bạn

Giải quyết nhu cầu của khách hàng là chìa khóa thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Cách duy nhất để giải quyết nhu cầu của khách hàng là hiểu rõ về họ. Bạn càng biết nhiều về họ, bạn càng có thể phục vụ họ tốt hơn.

Nhiều doanh nghiệp đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu hành vi và sở thích của người tiêu dùng. Họ làm điều này bằng cách thực hiện khảo sát khách hàng để tìm ra các thông tin như kiểu mua sắm và kỳ vọng vào thương hiệu.

Biết những điểm hạn chế của doanh nghiệp sẽ giúp bạn có cơ sở để giải quyết nhu cầu của họ. Và chắc chắn điều này sẽ mang lại lợi thế cho doanh nghiệp của bạn so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực. Có 3 nhu cầu chính của khách hàng mà doanh nghiệp phải chú trọng quan tâm:

- Mức giá hợp lý

- Dịch vụ khách hàng tốt

- Sản phẩm chất lượng cao

5. Tập trung vào tiếp thị nội dung

Tầm quan trọng của nội dung chất lượng đối với sự thành công của một doanh nghiệp trực tuyến là rất lớn. Nội dung tốt sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn và giúp doanh nghiệp nổi bật hơn. Kết hợp nội dung chất lượng cao với tiếp thị kỹ thuật số là cách thông minh để phát triển của doanh nghiệp.

Có nhiều cách khác nhau để tiếp thị nội dung trực tuyến như:

- Tạo blog

- Thu hút khán giả mục tiêu của bạn trên mạng xã hội

- Tiếp thị qua email (thư điện tử)

Các chiến lược tiếp thị nội dung ở trên có hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Theo Minh Hiếu (dantri.com.vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem