Klopp không vui, Reus sáng cửa đến M.U

Thứ tư, ngày 18/12/2013 19:49 PM (GMT+7)
Dortmund thi đấu chật vật khiến HLV Jurgen Klopp không vui. Điều đó có thể mở ra cơ hội để tiền vệ Marco Reus đào thoát tới M.U.
Bình luận 0
Cuối tuần trước, Dortmund có chuyến làm khách tới Wirsol Rhein-Neckar-Arena của Hoffenheim. Họ bị đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0 và phải rất vất vả mới có thể ra về với tỉ số hòa 2-2. Trận hòa trước Hoffenheim khiến Dortmund bị cả Bayern Munich lẫn Bayer Leverkusen bỏ xa trên BXH Bundesliga.

Mùa giải vẫn còn dài, nhưng với những gì đã thể hiện, thật khó để Dortmund có thể lật đổ sự thống trị của Bayern Munich. Thậm chí, ngay cả việc cạnh tranh vị trí thứ hai với Leverkusen giờ cũng trở lên rất khó khăn. Đã có những sự thất vọng nhất định. Trên khuôn mặt của HLV Jurgen Klopp không còn thường trực nụ cười, trong khi một vài ngôi sao sáng giá của đội bắt đầu nhấp nhổm với ý định ra đi.

Reus có thể khoác áo M.U trong thời gian tới.
Reus có thể khoác áo M.U trong thời gian tới.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau trận hòa 2-2 với Hoffenheim, HLV Klopp đã tỏ ra không vui, đồng thời buông ra những lời lẽ cay nghiệt đối với các phóng viên khi họ hỏi về tương lai của Marco Reus, Robert Lewandowski và Ilkay Gundogan. Rõ ràng vị chiến lược gia người Đức có lý do để lo ngại về một sự tháo chạy hàng loạt.

Với việc Dortmund thi đấu bết bát, có nguy cơ trắng tay thêm 1 mùa giải nữa, những ngôi sao kể trên đã ngần ngừ trong việc gia hạn hợp đồng. Họ cũng chẳng buồn nhắc tới lòng trung thành như trước đây nữa. Có lẽ trong mỗi người cũng đã có những đường đi nước bước cho riêng mình. Họ không hề muốn tài năng bị thui chột.

Trong số 3 cái tên kể trên, Reus được M.U quan tâm nhiều nhất. Trong suốt thời gian qua, nhà ĐKVĐ Premier League không ngớt gửi những lời chào mời hấp dẫn đến tiền vệ tài năng người Đức. Nhìn viễn cảnh những đồng nghiệp người Đức như Ozil, Podolski hay Schuerrle... hòa nhập nhanh và tỏa sáng tại xứ sở sương mù, chắc Reus cũng đã phải cân nhắc ít nhiều.

Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Reus vào khoảng 30 triệu bảng và tất nhiên đó không phải một con số nằm ngoài khả năng của M.U. Nên nhớ, với việc đội bóng thi đấu chật vật trong thời gian qua, nhà Glazer đã “bật đèn xanh” cho HLV David Moyes bạo chi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2014. Reus chính là cái tên đứng đầu trong danh sách mà ông muốn đưa về Old Trafford càng sớm càng tốt.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem