Kỷ niệm 50 năm đường Hồ Chí Minh trên biển

Thứ tư, ngày 31/08/2011 06:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 30.8 tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân đã tổ chức họp báo giới thiệu về Chương trình Kỷ niệm 50 năm đường Hồ Chí Minh trên biển (23.10.1961 - 23.10.2011).
Bình luận 0

Chuẩn Đô đốc Phạm Ngọc Chấn- Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân cho biết: Trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước, con đường vận chuyển Hồ Chí Minh trên biển đã chi viện đắc lực cho chiến trường miền Nam. Bằng hàng nghìn chuyến tàu, chúng ta đã vận chuyển được hàng vạn tấn vũ khí đạn dược, thuốc men một cách đồng bộ để phục vụ chiến trường qua từng thời kỳ của cuộc chiến đấu bảo vệ đất nước.

Cùng với đường mòn Hồ Chí Minh trên bộ, đây có thể nói là con đường vận chuyển thần thánh của QĐND Việt Nam. Thông qua đợt kỷ niệm này, Bộ đội Hải quân đã phát động đợt cao điểm thi đua yêu nước và tri ân những người có công với cách mạng, những gia đình tham gia trên những chuyến tàu không số trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho biết: Trong đợt kỷ niệm này, chúng ta sẽ nói rõ về sự giúp đỡ vô tư của các đồng chí Trung Quốc như giúp VN sửa chữa tàu thuyền bị hỏng, chữa bệnh cho cán bộ chiến sĩ tham gia vận chuyển...

“Việc công bố những thông tin như vậy sẽ khẳng định thêm quan điểm của Việt Nam là luôn coi Trung Quốc là đối tác chiến lược, nhằm duy trì hoà bình và ổn định trên Biển Đông và trong khu vực” - Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem