Kỷ niệm 65 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên

Thứ năm, ngày 06/01/2011 07:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 5-1, lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) - nơi diễn ra kỳ họp đầu tiên của Quốc hội.
Bình luận 0

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nêu bật ý nghĩa lịch sử to lớn của cuộc Tổng tuyển cử ngày 6-1-1946 là bầu ra Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam mới bằng phương thức bầu cử dân chủ, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín. Sự kiện trọng đại này đã đi vào lịch sử VN như một mốc son chói lọi, đánh dấu bước phát triển nhảy vọt về thể chế dân chủ, mở ra một thời kỳ phát triển mới của dân tộc.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Trải qua 65 năm, với 12 nhiệm kỳ hoạt động, Quốc hội đã luôn luôn gắn bó đồng hành cùng dân tộc, không ngừng phát huy vai trò, vị trí là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của đất nước; đóng góp to lớn và quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và chúc sức khỏe Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đại tướng là Đại biểu Quốc hội từ khóa I đến khóa VII, người đã cùng với các vị lãnh đạo tiền bối của Đảng, Nhà nước ta dày công vun đắp, xây dựng và phát triển Quốc hội Việt Nam.

Theo TTXVN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem