Kỳ vọng BCH T.Ư mới dám nghĩ, dám làm

Thứ ba, ngày 18/01/2011 06:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sự kiện bầu BCH TƯ khóa mới nhận được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, nhân dân trên cả nước.
Bình luận 0
img
Người dân kỳ vọng chọn được một BCH TƯ mới dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Ảnh chụp bên lề Đại hội.

TS Lương Đình Lộ (xã Trưng Vương, TP.Việt Trì, Phú Thọ): Chọn người dám chịu trách nhiệm

Tôi mong các đại biểu lựa chọn được những đồng chí ưu tú nhất để bầu vào BCH T.Ư Đảng khóa XI. Đó là những đồng chí có đủ tri thức, có đủ tâm, đủ tầm, đủ tài để cùng với BCH lãnh đạo đất nước vượt qua khủng hoảng, phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Là những người đứng đầu, đại diện cho hơn 3,6 triệu đảng viên trong cả nước, các đồng chí trong BCH phải là những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, phải có những quyết sách lớn để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, vững mạnh... 

Ông Nguyễn Văn Khoan - Khối trưởng khối Mai Hắc Đế (huyện Nam Đàn, Nghệ An): Số dư lớn, cơ hội chọn người tài cao

Việc Đại hội chốt danh sách để bầu Ủy viên chính thức lên tới 218 người, dư 25% so với số lượng cần bầu cho thấy sự dân chủ trong Đảng đã thực sự được đổi mới. Sự dân chủ này thể hiện ở nhiều mặt, trong đó nổi bật nhất là Đại hội đã lắng nghe, tiếp thu ý kiến của đại biểu và ghi nhận những giới thiệu của đại biểu.

Thứ hai, với số dư lớn như vậy, rõ ràng đây là cơ hội tốt để các đại biểu cân nhắc, lựa chọn người có đức, có tài phụng sự đất nước. Nếu cứ bầu mà không có số dư hoặc số dư thấp, chắc chắn các lá phiếu của đại biểu sẽ bớt sự lựa chọn và như vậy chúng ta cũng sẽ bỏ sót người tài đức...

Chị Vũ Thị Minh - công nhân Công ty Quản lý đô thị và vệ sinh môi trường Đăk Lăk: Phải là người đi đầu

Qua theo dõi các kỳ đại hội, tôi thấy rằng, khi ra mắt BCH thường hứa trước Đảng và trước dân về những nhiệm vụ và việc làm trong khoá tới. Tôi nghĩ, nếu các đồng chí trong BCH T.Ư khoá tới làm đúng lời hứa với Đảng, với dân thì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị toàn khoá của mình.

Tôi cũng cho rằng, nếu trong sinh hoạt Đảng luôn yêu cầu đảng viên là người gương mẫu, đi đầu trên mọi lĩnh vực thì các đồng chí trong BCH phải là những người đi đầu của tốp đi đầu đó. Có như vậy mới tạo được sự tín nhiệm của nhân dân.

Ông Nguyễn Đức Hà - Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức T.Ư Đảng: Ba điểm mới về nhân sự BCH

Tại đại hội này, quy trình giới thiệu BCH tương đối rộng, cho nên nguồn giới thiệu vào T.Ư cả chính thức và dự khuyết là rất lớn. Một điểm mới đáng chú ý nữa là lần này BCH T.Ư khoá X chuẩn bị nhân sự cho BCH T.Ư khoá XI rất chu đáo. Ngoài việc chuẩn bị nhân sự của BCH còn có sự chuẩn bị nhân sự cả Bộ Chính trị, cả Ban Bí thư và cả các đồng chí chủ chốt.

Đại hội lần này thể hiện một sự quyết tâm rất cao của T.Ư, của Bộ Chính trị, đó là phải tập trung tăng cường tỷ lệ nữ, tỷ lệ cán bộ trẻ, và có tỷ lệ của các Ủy viên T.Ư là các nhà khoa học - khoa học công nghệ trên các lĩnh vực. 

Đại biểu Trần Hoàng Kim - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh: Chuẩn bị nhân sự chu đáo

Công tác chuẩn bị về nhân sự của BCH T.Ư khóa X thực sự phát huy dân chủ, rất trách nhiệm trước Đại hội. Việc chuẩn bị nhân sự BCH khoá XI đã có tham khảo ý kiến đóng góp của các địa phương. Thời gian dành cho đại biểu nghiên cứu kỹ, nắm bắt thông tin về các ứng cử viên, để lựa chọn những người có đức, có tài tham gia BCH T.Ư khóa XI.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem