Lâm Đồng: Sẽ có máy bay taxi du lịch sau năm 2020

Thứ hai, ngày 19/09/2011 19:41 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dự kiến sau năm 2020, hai sân bay Cam Ly và Lộc Phát của tỉnh Lâm Đồng sẽ được cải tạo, nâng cấp để phục vụ vận tải khách, hàng hóa xuất khẩu và du lịch bằng các loại máy bay taxi du lịch.
Bình luận 0

Thông tư này Sở GTVT Lâm Đồng cho biết ngày 18.9. Cách đây 4 năm, đề án thành lập một công ty cổ phần máy bay taxi đã được thiết lập giữa Vietnam Airlines và Petro Vietnam.

Cùng với dự định đưa hai sân bay Cam Ly và Lộc Phát (trước đây chủ yếu phục vụ quân sự) vào kinh doanh du lịch với loại hình máy bay taxi du lịch, Sở GTVT Lâm Đồng còn cho biết từ nay đến năm 2020, tỉnh và ngành hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp sân bay Liên Khương để tiếp nhận các loại máy bay lớn; sẽ xây dựng tại đây các đường lăn tắt, sân đậu máy bay, lắp đặt các trang thiết bị điều hành bay và các công trình phụ trợ khác nhằm đảm bảo đạt tiêu chuẩn sân bay cấp 4D, với nhu cầu quy hoạch sử dụng đất là 340,84ha.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem