Lấn chiếm vỉa hè
-
Lực lượng CSGT TP.HCM phối hợp cùng các lực lượng chức năng địa phương đồng loạt ra quân thực hiện các biện pháp giải tỏa ùn tắc tại 37 điểm nóng giao thông trên địa bàn thành phố, sáng 10.3.
-
Trong ngày hôm nay (10.3) công an toàn thành phố Hà Nội ra quân đồng loạt đảm bảo trật tự giao thông, đô thị, xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nhiều tuyến phố bỗng trở nên thông thoáng. Tuy vậy vẫn có một số nơi vẫn diễn ra tình trạng tái chiếm vỉa hè.
-
Chủ tiệm massage trên đường Hàm Nghi tranh luận với Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải việc chính quyền không nhắc nhở sai phạm nên không đồng ý để đoàn kiểm tra tháo dỡ bảng hiệu.
-
Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết, sẽ xử phạt không chừa một ai nếu có hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, gây cản trở giao thông và mất trật tự mỹ quan đô thị.
-
Các quán nhậu vỉa hè ở Hà Nội từ lâu đã trở thành nơi lui đến thường xuyên của cánh mày râu vào mỗi buổi chiều. Các quán này chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh bia hơi, đồ ăn trong nhiều năm qua và vẫn hiên ngang hoạt động kể cả trong đợt cao điểm xử lý lấn chiếm vỉa hè này.
-
Ông Nguyễn Sự - nguyên Bí thư Hội An (Quảng Nam) chia sẻ áp lực dẹp vấn nạn chiếm vỉa hè ở Hội An cách đây hơn 20 năm.
-
Ông Nguyễn Xuân Lưu – Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân vừa gửi thư ngỏ đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn đề nghị không chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện không đúng quy định.
-
Từng làm Giám đốc Công an TP, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung biết rõ quán bia vỉa hè nào có công an đứng đằng sau, bãi giữ xe nào có bóng dáng của chủ tịch phường, quận...
-
Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho UBND cấp quận, phường tập trung xử lý 14 hoạt động ảnh hưởng đến trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.
-
Trước hết, phải nói ngay với nhau rằng, vỉa hè là thiết kế bắt buộc của giao thông đường phố. Đó là nơi để có khoảng không gian cho tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông trên đường, nhằm phát hiện kịp thời người và phương tiện di chuyển từ trong ngõ, từ nhà ở dân sinh ra đường, mà giảm tốc độ kịp thời tránh va chạm với nhau.