Làng tối cổ

Thứ hai, ngày 27/05/2013 19:00 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dân ở làng cổ tỉnh nọ gửi đơn lên cơ quan cấp trên xin trả lại danh hiệu di sản làng cổ vì... khổ với nó quá.
Bình luận 0

Cơ quan cấp trên bèn cử đoàn công tác đến tận nơi để tìm hiểu tình hình, và phát hiện nhiều hiện tượng chưa tốt trong việc giữ gìn và phát huy di sản. Riêng việc không cho cải tạo, xây dựng mới nơi ở, khiến những nhà có nhu cầu thêm chỗ ở càng khổ. Cán bộ đoàn công tác phải lên tiếng xin lỗi:

- Chúng tôi xin lỗi vì chậm tìm hiểu nguyện vọng chính đáng của bà con, xin hứa sẽ...

Nói đến đây, vị cán bộ nhìn xuống cử tọa thì... thấy người dân đang lục tục dắt nhau đi. Hóa ra, họ kéo nhau lên núi tìm... hang động để làm chỗ ở mới. Nhưng có điều, nơi ở mới lại thu hút khách du lịch tìm đến tham quan nghiên cứu còn đông hơn ở làng cổ trước đây. Một vị giáo sư chuyên nghiên cứu về "cổ học tinh hoa" giải thích với mọi người rằng:

- Về mặt lịch sử, hang động có rất lâu trước khi con người biết xây nhà lập làng. Vì vậy, dân làng cổ lên hang động ở là lập... làng tối cổ nên giá trị tái hiện lịch sử rất cao, khách tham quan thấy lạ ùn ùn đến xem càng thuận lợi để phát triển du lịch. Thế thì tốt quá!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem