Lãnh đạo Nga nhường đường cho dân

Thứ sáu, ngày 19/10/2012 06:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hai nhà lãnh đạo hàng đầu là Tổng thống V. Putin và Thủ tướng Medvedev đã quyết định, nhường đường bộ cho dân mà chỉ đi đường hàng không trong những lần công cán.
Bình luận 0

Trước tình trạng giao thông thủ đô Mátxcơva, Nga luôn bị ách tắc giao thông kéo dài hàng giờ do các đoàn xe hộ tống lãnh đạo cấp cao đi qua, hai nhà lãnh đạo hàng đầu là Tổng thống V. Putin và Thủ tướng Medvedev đã quyết định, nhường đường bộ cho dân mà chỉ đi đường hàng không trong những lần công cán.

Hãng thông tấn ITAR- TASS dẫn lời ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống cho biết: “Về mặt nội dung và dưới góc độ giao tế, không có khác biệt gì giữa tiến hành công việc ở dinh thự Novo-Ogarevo hay điện Kremlin, do đó ông Putin chỉ tới Kremlin trong trường hợp các hoạt động nghi lễ: Trao giải thưởng Nhà nước, tiếp nhận quốc thư của các đại sứ nước ngoài, tiếp chuyến thăm Nhà nước của các nguyên thủ quốc tế”.

img
Giao thông ở Mátxcơva bị quá tải nghiêm trọng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Tổng thống Putin đã xin lỗi các tài xế Mátxcơva vì họ buộc phải chờ đợi lâu trong đám ùn tắc giao thông do đường cấm khi có đoàn công xa hộ tống Tổng thống đi qua. Thư ký báo chí Dmitry Peskov giải thích, chính vì thế nên phần lớn các sự kiện với sự tham gia của Tổng thống Nga đều diễn ra tại dinh thự ngoại ô của ông Putin ở Novo-Ogarevo. Ông Putin cũng ưa sử dụng đường không khi cần đến địa điểm tiến hành công tác, nhằm tránh chặn lưu thông trên các tuyến đường ô tô.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng cho biết, ông sẽ di chuyển trong Mátxcơva bằng máy bay trực thăng để giảm tải phần nào cho các trục đường ô tô của thủ đô. Sơ đồ di chuyển trên không của Thủ tướng Medvedev được bộ phận an ninh của Tổng thống Nga phát triển. Theo bà Natalia Timakova - Thư ký báo chí của Thủ tướng, ngày 16.10, Thủ tướng Medvedev đã đến thăm một nhà máy điện ở trung tâm thủ đô bằng trực thăng.

Người dân Mátxcơva và Saint Peterburrg đã nhiều lần lên tiếng về vấn đề tắc đường khi các đoàn xe chính phủ đi qua buộc cảnh sát phải chặn các trục đường chính. Năm 2010, đoàn xe hộ tống ông Medvedev trên đường tròn Sadovoi đã bị các lái xe phản đối bằng cách cùng nhau bấm còi ầm ỹ trong khi chờ thông đường. Đoàn xe hộ tống ông Putin cũng từng vấp phải sự giận dữ tương tự từ những người lái xe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem