Lãnh đạo Tổng Cty Đường sắt Việt Nam cho biết hiện đơn vị này đang phải nỗ lực hết sức để chống chọi với "cơn bão" cạnh tranh, quyết liệt đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải đường sắt, nhằm lấy lại thị phần vận tải đường sắt. “Đổi mới” hiện là nhiệm vụ được ngành đường sắt đặt lên hàng đầu.
Thay đổi được thực hiện từ những việc nhỏ nhất. Đơn cử như việc Tổng Cty Đường sắt Việt Nam đang quyết tâm thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử của cán bộ công nhân viên theo tiêu chí 4 xin (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép) và 4 luôn (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ).
Việc này nhằm tạo chuyển biến thực chất trong thái độ, giao tiếp, ứng xử với khách hàng của CBCNV toàn ngành. Cùng với đó là các biện pháp cụ thể nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, tổ chức phương án bán vé với giá vé linh hoạt, xây dựng phương thức bán vé điện tử qua mạng, thực hiện khẩn trương một số dự án cải tạo, nâng cao ke ga, mái che.
Ông Vũ Tá Tùng – tân Tổng Giám đốc TCty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Tôi không thể yên tâm khi thấy thị phần vận tải đường sắt ngày càng thấp. Trước tiên phải nâng cao được năng lực cạnh tranh của đường sắt. Những gì các phương tiện vận tải khác làm được, chúng tôi sẽ làm được”. Theo ông Tùng, từ những việc tưởng là nhỏ như tư thế, tác phong của nhân viên ga, nhân viên tàu đối với hành khách phải có sự thay đổi hẳn. Ông Tùng khẳng định: “Thay đổi rõ rệt để xã hội cảm nhận được, lấy lại lòng tin của xã hội. Thực sự là chúng tôi rất mong muốn làm được điều đó, vì đó là sự tồn tại của ngành”.
Còn ông Trần Ngọc Thành – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Cty Đường sắt Việt Nam cho biết hiện cả ngành đường sắt đang đặt công việc lên hàng đầu, những người thường chơi golf trước đây giờ cũng không có thời gian cho môn thể thao này nữa.
Ông Thành cho biết: “Tôi không nói lệnh nào là lệnh cấm đánh golf nhưng công việc của ngành đường sắt hiện được đặt lên hàng đầu. Nhiều đêm anh em tôi trắng đêm ở công trường.
Tôi cũng hỏi những anh em đánh golf có tranh thủ được không. Anh em trả lời: báo cáo anh làm gì còn thời gian. Do công việc trong giai đoạn hiện nay, công nhân còn đang vất vả, dồn lại nhiều việc cần phải làm nên toàn bộ ngành đường sắt từ cán bộ đến công nhân đều tập trung để đổi mới. Anh em tôi giờ không còn anh nào chơi golf”.
Người đứng đầu Tổng Cty Đường sắt Việt Nam cũng khẳng định ngành đường sắt sẽ thay đổi thật sự bằng hành động cụ thể chứ không bằng lời nói.
Ông Trần Ngọc Thành nói: “Chúng tôi thay đổi bằng các công trình cụ thể, bằng ke ga, bằng mái che, bằng khuôn viên. Như thời gian tới, khi bước vào ga Hà Nội sẽ không còn khung cảnh như bây giờ nữa, hành khách sẽ kéo vali vào đến tận toa tàu, có cây xanh, trong lúc chờ tàu trên màn hình có thể nhìn thấy đoàn tàu sẽ đi, ga đi, ga đến giờ như thế nào. Trong nội bộ chúng tôi giờ không có khái niệm “đang làm” mà chỉ có báo cáo làm đến đâu và bao giờ xong, chúng tôi rất kỵ câu 'đang làm'”.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.