Lập tổ công tác làm rõ vụ doanh nghiệp “tố” dấu hiệu khuất tất trong đấu thầu tại CDC TT-Huế

Trần Hòe Thứ sáu, ngày 12/11/2021 14:13 PM (GMT+7)
Sau thông tin báo chí phản ánh vụ việc doanh nghiệp “tố” dấu hiệu khuất tất trong đấu thầu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế (CDC Thừa Thiên Huế), Sở Y tế tỉnh đã thành lập tổ công tác tiến hành xác minh làm rõ.
Bình luận 0

Về vụ doanh nghiệp "tố" có dấu hiệu khuất tất trong đấu thầu tại CDC Thừa Thiên Huế mà Dân Việt phản ánh, ngày 12/11, Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Sở vừa thành lập tổ công tác vào cuộc làm rõ vụ việc.

Lập tổ công tác làm rõ vụ doanh nghiệp “tố” dấu hiệu khuất tất trong đấu thầu tại CDC TT-Huế - Ảnh 1.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế bị doanh nghiệp “tố” có dấu hiệu khuất tất trong đấu thầu. Ảnh: Trần Hòe.

Theo lãnh đạo Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, ngay sau khi có thông tin báo chí phản ánh về vụ việc, Sở đã thành lập tổ công tác để tiến hành xác minh làm rõ. Tổ công tác này do ông Trần Đình Oanh - Chánh Thanh tra Sở Y tế phụ trách với sự tham gia của các bộ phận liên quan.

Trong thời gian 1 tuần, tổ công tác sẽ làm việc với CDC tỉnh để rà soát lại tất cả quy trình đấu thầu mua sắm vật tư, hóa chất, trang phục phòng chống dịch Covid-19 do CDC tỉnh làm chủ đầu tư.

Lãnh đạo Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, tổ công tác của Sở sẽ làm việc khách quan và sau khi xác minh làm rõ sẽ cung cấp thông tin đến báo chí.

Như tin đã đưa, Công ty Cổ phần Dược liệu và công nghệ y tế Đ.T (Công ty Đ.T) đã có đơn gửi đến Báo Dân Việt phản ánh về một số dấu hiệu khuất tất trong đấu thầu mua sắm vật tư, hóa chất, trang phục phòng chống dịch Covid-19 do CDC Thừa Thiên Huế thực hiện.

Lập tổ công tác làm rõ vụ doanh nghiệp “tố” dấu hiệu khuất tất trong đấu thầu tại CDC TT-Huế - Ảnh 2.

Việc mua sắm vật tư, hóa chất, trang phục phòng chống dịch Covid-19 của CDC Thừa Thiên Huế gồm 8 gói thầu, hình thức lựa chọn nhà thầu là chỉ định thầu rút gọn. Ảnh: Trần Hòe.

Cụ thể, ngày 13/9/2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quyết định 2252/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục, kế hoạch lựa chọn nhà thầu gói thầu mua sắm vật tư, hóa chất, trang phục phòng chống dịch Covid-19 trong trường hợp khẩn cấp đợt 3.

Việc mua sắm đợt này gồm 8 gói thầu, hình thức lựa chọn nhà thầu là chỉ định thầu rút gọn. Chủ đầu tư thực hiện việc mua sắm là CDC Thừa Thiên Huế, tổng mức đầu tư là hơn 18,8 tỷ đồng bằng nguồn vốn sự nghiệp y tế năm 2021.

Theo Công ty Đ.T, một số vật tư, trang phục phòng, chống dịch trong đợt mua sắm do CDC Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư đã có sự thay đổi về cấu hình, không phù hợp với gói thầu đã đấu thầu công khai trước đó. Tất cả sự thay đổi thành phần này đều không rõ lý do và có những dấu hiệu bất thường.

Lập tổ công tác làm rõ vụ doanh nghiệp “tố” dấu hiệu khuất tất trong đấu thầu tại CDC TT-Huế - Ảnh 3.

PV Dân Việt làm việc với đại diện CDC Thừa Thiên Huế. Ảnh: Q.D.

Mặt khác, dù Công ty Đ.T đã từng trúng thầu mua sắm trang phục phòng chống dịch Covid-19 trước đó nhưng lại không nhận được thông báo để đàm phán, thương thảo về giá cả đợt mua sắm này. Doanh nghiệp này có thể giảm 20-30% so với giá trúng thầu trước đó và có thể giảm đến mức lợi nhuận thấp, hoặc không lợi nhuận, nhưng vẫn không được chủ đầu tư lựa chọn.

Nếu xét về giá thấp nhất để phục vụ công tác chống dịch thì Công ty Đ.T đã có bộ sản phẩm trang phục phòng chống dịch thương hiệu Phú Quý với mức 65.000 đồng/bộ. Mức giá này thấp hơn tất cả mức giá các nhà thầu khác đưa ra và bộ trang phục Phú Quý hoàn toàn đáp ứng các tiêu chí của Bộ Y tế nhưng vẫn không được chủ đầu tư lựa chọn.  

"Công ty Đ.T có nhiều ưu thế trong chỉ định thầu, lại không được thông báo về đàm phán, thương thảo về giá cả. Trong khi chủ đầu tư lại chỉ định thầu cho các nhà thầu đưa ra giá cao hơn?", đại diện Công ty Đ.T cho biết.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem