Lập tổ phản ứng nhanh giải quyết kẹt xe khu vực Tân Sơn Nhất

Hồ Văn Thứ ba, ngày 15/08/2017 19:42 PM (GMT+7)
Đối với những vụ va quẹt, tai nạn không nghiêm trọng, lực lượng phản ứng nhanh sẽ chụp ảnh hiện trường, bố trí các phương tiện giải toả, kể cả xe cứu thương, xe cứu hộ… xử lý nhanh hiện trường để giải toả ùn tắc giao thông.
Bình luận 0

Chiều 15.8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị chức năng để giải quyết tình trạng ngập nước và kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại buổi làm việc, ông Tuyến giao Sở GTVT và Văn phòng UBND TP.HCM tham mưu lập hai tổ phản ứng nhanh phụ trách hai điểm nóng về kẹt xe là khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái.

img

Khu vực sân bay luôn kẹt cứng giờ cao điểm

Tổ phản ứng nhanh với  ba lực lượng chủ chốt là: CSGT, Thanh tra GTVT và thanh niên xung phong. Theo đó, đối với những vụ va quẹt, tai nạn không nghiêm trọng, TP.HCM sẽ xử lý nhanh hiện trường để nhanh chóng giải tỏa ùn tắc giao thông. Lực lượng phản ứng nhanh sẽ chụp ảnh hiện trường, bố trí các phương tiện giải toả, kể cả xe cứu thương, xe cứu hộ…

“Dịp cao điểm lễ, tết…, các tổ phản ứng nhanh sẽ tăng cường lực lượng xử lý. TP.HCM sẽ có chế độ chính sách hỗ trợ, bồi dưỡng thỏa đáng cho lực lượng này”, ông Tuyến cho biết.

Theo Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất - ông Đặng Tuấn Tú, tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trở nên trầm trọng kể từ khi kết nối đường Phạm Văn Đồng vào đường Trường Sơn. Các phương tiện từ tỉnh Bình Dương, quận Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Thạnh đi vào quận Tân Bình, Tân Phú… đều chọn lưu thông qua trục đường này cho gần.

img

Mọi ngả đường vào sân bay luôn kẹt cứng, dòng xe phải nhích từng tí một

Phát biểu tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM nói: “Phải nhìn thẳng sự thật để có giải pháp hiệu quả. Xe cộ lưu thông vào sân bay không ảnh hưởng gì đến cầu vượt. Chỉ ở dưới cầu vượt mới kẹt xe, như đầu giờ từ ngoại ô vào trung tâm quận Tân Bình, Tân Phú kẹt, cuối giờ kẹt xe hướng ngược lại. Hay đường Nguyễn Kiệm, đầu giờ kẹt xe hướng này, cuối giờ kẹt hướng kia. Nên chăng thay vì cho lưu thông một chiều, hai chiều thì nên tổ chức lưu thông theo giờ. Cứ làm vài ngày rồi sơ kết".

Cũng theo ông Tám, việc đốn hạ cây xanh công viên để mở đường phải hết sức cân nhắc, phải tính toán hiệu quả. Hy sinh cây xanh nhưng phải có kết quả, không có kết quả thì không làm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem