Lập trình mobile: Thu nhập cao không giới hạn

Thứ sáu, ngày 12/10/2012 06:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Mình mất một tháng để viết ứng dụng Sayit cho điện thoại Blackberry và 2 tháng sau ngày phát hành, Sayit mang về cho mình gần 300 triệu đồng.”
Bình luận 0

Đó là tiết lộ của sinh viên Nguyễn Long về mức thu nhập mà bạn có được khi theo đuổi nghề Lập trình ứng dụng cho điện thoại di động...

Khi “tiền kiếm người”

Tính đến thời điểm tháng 6.2012, ứng dụng Sayit với giá 4,99 đô la cho một lần tải đã thu hút được hơn 10.000 lượt người dùng và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên. Có vẻ tài khoản ngân hàng của Long phải làm việc rất tích cực ngay cả khi chủ nhân của nó đã chìm vào giấc ngủ.

img
Nhiều HSSV đến tìm hiểu về nghề Lập trình di động tại gian hàng của iSpace trong Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo.

Đối với một sinh viên, tùy thuộc vào năng lực thực tế và những kỹ năng bổ trợ tích lũy được mà mỗi người sẽ xây dựng cho mình một kỳ vọng lương khác nhau khi ra trường. Tuy nhiên, dù khả năng học và các kỹ năng cần thiết có tốt đến đâu thì mức thu nhập hàng tháng được tính bằng đơn vị trăm triệu có lẽ vẫn là một hình dung quá sức.

Số lượng sinh viên tốt nghiệp hiện nay, dù bằng cấp đủ đầy vẫn phải chật vật tìm việc không hề ít, nếu không nói là quá nhiều. Vì thế, sinh viên chưa ra trường, chỉ ngồi nhà mày mò sáng tạo và “chờ” tiền tự tìm đến túi mình quả là đáng kinh ngạc. Do vậy, câu chuyện chàng sinh viên Nguyễn Long kiếm được hơn trăm triệu đồng một tháng đã tạo nên cơn sốt khắp cộng đồng CNTT trong thời gian dài và càng tăng thêm hấp lực cho nghề lập trình di động.

Trong guồng quay hối hả của cuộc sống hiện nay, thiết bị di động đang là sự lựa chọn hàng đầu của hàng trăm triệu người trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với số lượng người dùng này, một ứng dụng mobile được yêu thích, dù chỉ có giá chẳng là bao cho mỗi lượt tải vẫn sẽ mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, một ứng dụng muốn thu hút nhiều người phải bộc lộ được tính độc đáo. Do đó, không phải ai đi theo con đường này cũng chắc chắn có được thu nhập mơ ước nếu không đủ đam mê và thiếu đầu tư nghiêm túc cho nghề nghiệp.

Để làm được như Nguyễn Long

Sự gia nhập của các hãng công nghệ lớn vào cuộc đua siêu phẩm di động hé mở một tương lai tươi sáng cho lĩnh vực lập trình mobile. Thế nhưng, dù sinh viên theo học nghề này đang tăng lên từng ngày thì với chương trình giảng dạy còn thiếu tính thực tiễn của phần lớn đơn vị đào tạo lập trình mobile hiện nay, rất ít sinh viên tìm được việc làm như mong muốn.

Ông Lê Nguyễn Bá Khang – GĐ Marketing Công ty Micro Game (mạng xã hội Ola) cho biết: “Năm qua, chúng tôi chỉ chọn được 6 người trong 70 ứng viên dự tuyển. Dù không hề chú trọng bằng cấp hay bậc học nhưng hầu hết ứng viên, nhất là sinh viên tốt nghiệp quá thiếu kỹ năng xử lý công việc thực tế và chưa có thái độ làm việc tốt”.

Ngày hội “kiếm tiền”

Hội thảo: “Vừa học vừa kiếm tiền với nghề hot nhất hiện nay: Lập trình mobile” sẽ diễn ra lúc 8 giờ 30 ngày 13.10.2012 tại Nhà văn hóa Thanh Niên, số 04 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM. Vui lòng đăng ký tham dự qua email: vuahocvuakiemtien@ispace.edu.vn, dangkyhoithao@gmail.com.

Tất cả khán giả tham dự đều sẽ có quà tặng của ban tổ chức. Đặc biệt, học viên đăng ký nhập học nghề này trong tháng 10.2012 sẽ nhận được máy tính bảng hoặc điện thoại cảm ứng hệ điều hành Android (tham khảo thông tin chi tiết tại www.ispace.edu.vn).

Nhằm giúp các bạn trẻ yêu thích lập trình di động tìm được cho mình một lộ trình hứa hẹn với nghề này như Nguyễn Long đã đi, Trường Cao đẳng nghề CNTT iSpace phối hợp cùng Nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM) tổ chức Hội thảo: “Vừa học vừa kiếm tiền với nghề hot nhất hiện nay: Lập trình mobile”.

Hội thảo được thực hiện dưới hình thức tọa đàm với sự tham gia trao đổi của các chuyên gia và doanh nghiệp lập trình lớn tại TP.HCM.

Bên cạnh việc phân tích nhu cầu nhân lực và cơ hội phát triển của nghề lập trình mobile, hội thảo sẽ tập trung hướng dẫn khán giả cách thức vừa học vừa kiếm tiền với nghề này để các bạn thỏa mãn nguyện vọng tự chủ tài chính ngay khi còn đi học.

Các vị khách mời cũng sẽ đề xuất phương pháp học lập trình mobile hiệu quả và chia sẻ yêu cầu, tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp lập trình hiện nay. Qua đó, khán giả có thể tìm thấy cho mình bí quyết trở thành nhân viên các công ty lập trình lớn.

Các bạn còn được tham gia sân chơi khám phá công nghệ và bốc thăm may mắn với nhiều phần quà giá trị trong chương trình

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem