Lật đổ được không, Chelsea ơi?

Thứ ba, ngày 12/04/2011 09:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đêm nay (12.4), những trận đấu lượt về vòng tứ kết Champions League sẽ được bắt đầu. Người ta đang chờ đợi điều thần kỳ sẽ diễn ra ở trận lượt về này, cho dẫu những giấc mơ thường chẳng mấy khi có thật.
Bình luận 0

Khó cho Chelsea

Chelsea sẽ hành quân tới Old Trafford của Man United những mong trả đủ món nợ đã vay ở trận lượt đi khi để thua 0-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Tuy nhiên, đây không phải là chuyện dễ dàng chút nào nếu không muốn nói là quá khó.

img
Sự góp mặt của Rooney khiến các vị khách Chelsea gặp nhiều khó khăn.

Họ vừa phải vắt sức mới có thể vượt qua được một Wigan đang đứng bét bảng tại Giải Ngoại hạng Anh và không có được sự hưng phấn cần thiết cho một trận đánh lớn.

Trong khi ấy, đối thủ của họ, đội chủ nhà M.U lại đang có được gần như tất cả những lợi thế cho một trận đánh lớn. Thắng nhàn nhã trước Fulham, đội bóng của HLV Alex Ferguson có đủ thời gian và điều kiện để nghỉ dưỡng sức chuẩn bị cho trận này.

Đầu mùa giải, có rất nhiều nghi ngờ được dành cho đội bóng của Ferguson về khả năng tiến sâu và giành vinh quang. Thế nhưng càng chơi họ lại càng cho thấy những nghi ngờ ấy là quá lố bịch. Sự chắc chắn đang dần hiện hữu, sức mạnh được cải thiện theo từng trận đấu và bản lĩnh là điều chẳng có gì phải bàn cãi nơi đội bóng áo đỏ.

Rooney sẽ trở lại, Rio Ferdinand và Park Ji-sung cũng sẵn sàng tham chiến và ngần đó thôi là đủ với M.U về mặt lực lượng.

Gặp Chelsea, cửa ải quan trọng nhất là sân Stamford Bridge đã bị vượt qua và giờ là lúc mà thầy trò Ferguson có đủ lý do để đưa trận đấu đi theo ý mình. Chỉ cần một kết quả hòa là đủ để đi tiếp và ở tình thế như hiện nay, sẽ không có gì lạ nếu họ làm được điều đó.

Chelsea đang có vấn đề trong lối chơi và cả trong tinh thần thi đấu. Cặp tấn công Drogba và Anelka đang không thể hiện được sự ăn ý cao nhất khi tư tưởng cá nhân mỗi lúc một lớn. Họ đều muốn làm tất cả để chứng minh mình trước mắt ông thầy Carlo Ancelotti nếu không muốn ra đi trong mùa hè này. Chính điều đó khiến sức mạnh của Chelsea bị suy giảm.

Lại thêm sự sa sút của hàng tiền vệ khi thể lực không được đảm bảo khiến đội bóng thành London không được đánh giá thật cao cho chuyến làm khách này. Old Trafford không phải là một nơi dễ đến và hãy đợi xem liệu Chelsea có phá được cái dớp đó.

Barcelona tự tin

Trong khi ấy Barcelona sẽ phải đến làm khách trên sân của Shakhtar Donetsk. Kết quả thắng 5-1 ở trận lượt đi có thể đủ để khẳng định được rằng chiếc vé vào bán kết đã gần như chắc chắn nằm trong tay thầy trò Guardiola. Chuyến làm khách này bởi thế chỉ cần một kết quả hòa với đội hình dự bị thôi cũng đủ để đi tiếp.

Làm khách trên đất Ukraine vốn không phải là chuyện đơn giản bởi khí hậu lạnh giá và mặt cỏ trơn trượt ở nơi đây. Lối chơi nhuần nhuyễn của Barcelona sẽ khó được đảm bảo về độ chính xác và độ sắc nét như thường lệ. Tuy nhiên, ngần đó cũng chưa đủ để nói lên sự khó khăn của Barcelona.

Chiến thắng 5-1 ở trận lượt đi là quá nhiều để Barcelona có thể tự tin vào cơ hội của mình. Bất ngờ sẽ không đến, đó gần như là điều đã có thể khẳng định ngay từ lúc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem