Lật xuồng trên Vịnh Hạ Long, 5 du khách thiệt mạng

Thứ tư, ngày 03/10/2012 20:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Va chạm với một tàu du lịch sau khi tham quan hang Sửng Sốt, xuồng chuyển tải chở 18 du khách Đài Loan, Trung Quốc đã bị lật úp khiến toàn bộ khách rơi xuống biển. 13 du khách đã được cứu sống.
Bình luận 0

Khoảng 15h30 ngày 3.10, trên Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã xảy ra một vụ va chạm giữa tàu du lịch Đông Phong 02 (Công ty Đông Phong) mang số hiệu QN-1402 và một xuồng chuyển tải (tender) mang số hiệu QN-6116 làm 5 du khách thiệt mạng.

img
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường

Vụ va chạm xảy ra khi 18 du khách người Đài Loan, Trung Quốc trên đường từ xuồng chở khách về tàu du lịch lớn sau khi tham quan hang Sửng Sốt.

Do tàu khách du lịch số hiệu QN- 1402 va quệt vào phía sau lái khá mạnh khiến xuồng chuyển tải lật úp, toàn bộ du khách rơi xuống biển.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng cứu hộ từ các tàu du lịch khác và ban quản lý Vịnh Hạ Long đã nỗ lực tìm kiếm cứu sống 13 hành khách. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, 5 du khách mất tích đã được vớt lên gồm 1 khách nam khoảng 50 tuổi, 3 khách nữ và 1 bé gái.

img
Thi thể 5 nạn nhân được đưa về Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy

Theo ông Đặng Huy Hậu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, 13 hành khách được cứu sống đưa về bờ an toàn hiện đang được chăm sóc chu đáo. 5 nạn nhân thiệt mạng sẽ được các cơ quan chức năng của tỉnh khám nghiệm, hoàn tất các thủ tục để đưa về gia đình.

Tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này để xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem