Lazada
-
Startup thương mại điện tử Foodmap tại Việt Nam vừa gọi vốn thành công 500.000 USD vòng hạt giống từ Wavemaker Partners. Đây là thương vụ đầu tiên tại Việt Nam của Wavemaker Partners.
-
Không chỉ là những mặt hàng sang trọng, ngay cả cọng rau, con cá… cũng được đưa lên mạng rao bán. Mua bán trực tuyến (MBTT) đang là xu hướng của hoạt động kinh doanh trước, trong và sau dịch Covid-19.
-
Lazada, Tiki, Shopee vừa công bố gói hỗ trợ các doanh nghiệp đối tác, khách hàng từ 40 tỷ đồng đến 100 tỷ đồng nhằm kích cầu kinh tế và hỗ trợ người dân thuận lợi trong mua sắm trực tuyến. Động thái này còn được xem như “chìa khóa” khai thác tiềm năng tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trong thời gian tới.
-
Lazada, Tiki, Shopee vừa công bố gói hỗ trợ các doanh nghiệp đối tác, khách hàng từ 40 tỷ đồng đến 100 tỷ đồng nhằm kích cầu kinh tế và hỗ trợ người dân thuận lợi trong mua sắm trực tuyến. Động thái này còn được xem như “chìa khóa” khai thác tiềm năng tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trong thời gian tới.
-
Công ty bán hàng trực tuyến Lazada thuộc tập đoàn Alibaba đang tạm dừng nhận các đơn hàng tạp hóa đặt trực tuyến tại Singapore sau khi các đơn hàng tại nước này gia tăng đột biến do các lệnh hạn chế đi lại nghiêm ngặt được áp dụng và số ca nhiễm virus corona chủng mới gia tăng.
-
Cơ quan chức năng cho biết Shopee và Sendo là 2 sàn thương mại điện tử có nhiều gian hàng tăng giá trục lợi khi bán các sản phẩm khẩu trang, nước rửa tay trong lúc dịch Covid-19 do virus corona.
-
Việc Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng thông báo đóng cửa Adayroi, sáp nhập vào VinID và dừng cuộc chơi trong lĩnh vực thương mại điện tử được chuyên gia đánh giá là quyết định đúng đắn. Thực tế, nhiều ông lớn Lazada, Tiki đã đầu tư hàng nghìn tỷ nhưng đến nay khoản lỗ của 2 ông lớn này lên tới 9.400 tỷ đồng. Để chiếm được 1% thị phần từ đối thủ, ước tính doanh nghiệp phải lỗ khoảng 142 tỷ.
-
Trước sự bùng nổ của thẻ tín dụng và thẻ ATM, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) liên tục có những điều chỉnh nhằm siết lại hoạt động trong lĩnh vực này nhằm hạn chế tình trạng gian lận thẻ đang có chiều hướng gia tăng.
-
Việc gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon bắt tay với đối tác để lập hãng hàng không để giao hàng cho thấy cuộc chiến giành thị phần, giữ chân khách hàng mua sắm online là một yếu tố quan trọng bên cạnh giá cả, số lượng hàng hoá. Với tiềm lực của Amazon, các DN thương mại điện tử Việt Nam sẽ ra sao trong cuộc chiến này?
-
Cuộc chiến dành “miếng bánh” thị phần trên sàn thương mại điện tử Việt Nam ngày một khốc liệt khi có nhiều sự xáo trộn trên bảng xếp hạng thương mại điện tử của các ông lớn Shopee, Tiki, Sendo và Lazada Việt Nam.