Lê Công Vinh cô đơn trên hàng công đội tuyển

Chủ nhật, ngày 25/11/2012 06:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Để Myanmar cầm hòa trong trận ra quân, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn trong thời gian tới, đặc biệt là tìm cách "giải thoát" cho Công Vinh.
Bình luận 0

Tại AFF Cup 2008, Công Vinh gần như “mất tích” trên hàng công của đội tuyển Việt Nam và chỉ có thể tỏa sáng ở trận chung kết với “bàn thắng vàng”. Và câu chuyện cách đây 4 năm dường như đang được tái hiện trên đất Thái Lan.

img
Ngôi sao Công Vinh đang cô đơn trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Đàm Duy

Trong khoảng 70 phút có mặt trên sân trước khi nhường chỗ cho Quang Hải, Công Vinh gần như không có bóng. Xung quanh anh luôn có ít nhất cặp trung vệ đối phương theo kèm, thậm chí có khi còn ba người kèm.

Theo thống kê tương đối của Dân Việt, tất cả những gì Vinh làm được chỉ là 4 tình huống: băng xuống nhận đường chọc khen của Thành Lương nhưng việt vị phút 15; đón bóng từ cánh phải, bật cao đánh đầu trong tư thế rất khó phút 19; đón hụt đường chuyền của Quốc Anh bên trái phút 23; bị phạm lỗi phút 24 ngay trước vòng cấm và chính chân "chơi chiêu" đá sệt nhưng không qua được hàng rào.

Cho tới khi Vinh rời sân, bộ trang phục của anh còn rất trắng, bất chấp đội tuyển phải thi đấu trên mặt sân lồi lõm, trơn trượt sau cơn mưa rất to ngay trước giờ thi đấu.

Vấn đề là không phải Vinh chơi dở, ngược lại Vinh rất chịu khó di chuyển như chính lời thừa nhận của trợ lý Hoàng Anh Tuấn trong buổi họp báo sau trận Việt Nam để hòa Myanmar 1-1: “Chúng tôi thay Vinh ra vì những khó khăn khách quan”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Ở đây, cái “khó khăn khách quan” đó là gì khi chính bản thân ông Tuấn trước đó khẳng định: “Chúng ta bị cầm hòa không phải do trời mưa, cũng không phải do đối thủ mạnh”? Trong khi đó, chính Công Vinh cũng nói nhanh khi trả lời Dân Việt trên lối vào đường hầm thay đồ: “Tôi làm gì có bóng mà chơi!”.

Phía trước, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có 2 ngày để tìm ra cái “khó khăn khách quan” mà trợ lý Hoàng Anh Tuấn nói trong buổi họp báo. Nếu không bắt được “bệnh” để có “thuốc” chữa thật cẩn thận, thì e lành ít dữ nhiều!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem