Lễ cúng vong 21 thuyền viên mất tích

Thứ sáu, ngày 24/12/2010 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại ấp Hải Hà 1, thị trấn Long Hải, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu, không khí tang thương, buồn đau bao trùm cả xóm nghèo. Trước mặt nhiều nhà là một bàn thờ nhỏ, với chén cơm trắng, bình hoa vạn thọ và vài ly nước trắng.
Bình luận 0

Chiều 22-12, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) do ông Lê Văn Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chia buồn cùng thân nhân các ngư dân bị nạn trên tàu của ông Nguyễn Lâm (75 tuổi, ngụ tại ấp Hải Điền, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền).

Con tàu do thuyền trưởng Nguyễn Văn Lương điều khiển, vào khoảng 6 giờ ngày 17 - 12 - 2010, trên đường vào bờ đã bị sóng to, gió lớn đánh lật chìm. Trên tàu lúc đó có 22 người, chỉ còn sống sót một người duy nhất là anh Đặng Thế Hoàng.

Thay mặt đoàn, ông Lê Văn Trung đã chia sẻ nỗi tang thương của gia đình các nạn nhân. Huyện Long Điền đã trích từ Quỹ Phòng chống lụt bão gửi đến mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng.

img
Một đứa trẻ mang di ảnh cha tại lễ cúng vong

Trong số những người mất người thân, ông Lâm có đến ba   con mất tích là các anh: Nguyễn Văn Lương (36 tuổi), Nguyễn Minh Hải (30 tuổi) và Nguyễn Minh Tâm (23 tuổi), trong đó anh Lương và anh Hải đã có vợ và con còn nhỏ.

Anh Nguyễn Văn Lỳ (53 tuổi, ngụ tại ấp Hải Hà 1) cũng có ba người con mất tích trong vụ chìm tàu trên và hiện anh chỉ còn một cô con gái út. Mấy ngày nay, vợ anh là chị Nguyễn Thị Tuyết cứ nhìn thấy đồ dùng của ba con mình để trong nhà là khóc đến ngất đi. Ba người con của anh Lỳ bị mất tích gồm: Nguyễn Văn Hoàng Anh (25 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng Em (23 tuổi) và Nguyễn Văn Hoàng Giang (21 tuổi).

Ngoài hai trường hợp trên, những ngư dân mất tích còn lại đều là những người nghèo khổ. Nhiều ngư dân mất tích có gia đình, người thân sống trong khu nhà tạm bợ ở ấp Hải Hà 1. Cơm ăn từng bữa, áo mặc hay chuyện học hành của con cái đều phải nhờ tay lưới, tay câu của những người đang mất tích.

Tại ấp Hải Hà 1, không khí tang thương, buồn đau bao trùm cả xóm nghèo. Trước mặt nhiều nhà là một bàn thờ nhỏ, với chén cơm trắng, bình hoa vạn thọ và vài ly nước trắng. Đó là những bàn thờ mà người thân của ngư dân mất tích đã lập để gọi vong hồn về nhà, theo tín ngưỡng dân gian.

“Hiện tại, gia đình ngư dân chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng túc trực và tích cực tìm kiếm ngoài biển để có hy vọng tìm thấy xác. Đó là nguồn an ủi lớn nhất cho gia đình chúng tôi” - ông Lâm nghẹn ngào nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem