Lê đăng doanh
-
Liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") đã có hàng loạt cán bộ cấp cao dính chàm. Vũ "nhôm" đã khiến hơn 20 lãnh đạo tỉnh, thành, 3 tướng công an cùng hàng chục cán bộ, đảng viên rơi vòng lao lý.
-
Bình luận về những sai phạm cựu Phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Tài vướng lao lý, TS Lê Đăng Doanh cho rằng, vị cán bộ này đã tham nhũng tình dục dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng. Còn với trường hợp các quan chức ở Đà Nẵng trong vụ án Vũ "nhôm" đang được xét xử nguyên nhân đầu tiên nhắc tới đó là lòng tham.
-
Tổng cục Quản lý thị trường vừa quyết định xử phạt thương hiệu SEVEN.am của ông Nguyễn Vũ Hải Anh 170 triệu đồng vì kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa khiến không ít người tiêu dùng bất bình và cho rằng đang có sự bảo kê cho doanh nghiệp này. Về vấn đề này, TS. Lê Đăng Doanh cho rằng, cần phải có một kết luận rõ ràng về bản chất của vụ việc!
-
Theo các chuyên gia kinh tế, việc Trung Quốc tài trợ 10 triệu NDT lập quy hoạch cho dự án tuyến đường sắt 100.000 tỷ đồng là đang nhằm mục đích có được suất đầu tư. Bà Phạm Chi Lan cho rằng, số tiền này Việt Nam hoàn toàn có khả năng chi trả nếu cần, không vì việc Trung Quốc tài trợ mà phải lụy họ!
-
Nói về con số tăng trưởng 450% dòng vốn FDI của Trung Quốc vào Việt Nam trong 5 tháng qua, TS. Lê Đăng Doanh, nguyên là Viện trưởng CIEM, cho rằng hơn bao giờ hết chúng ta phải nghiêm túc, thận trọng trong việc giám sát dòng vốn đầu tư FDI, trong đó có FDI Trung Quốc, nếu không sẽ phải trả giá đắt.
-
Nói về con số tăng trưởng 450% dòng vốn FDI của Trung Quốc vào Việt Nam trong 5 tháng qua, TS. Lê Đăng Doanh, nguyên là Viện trưởng CIEM, cho rằng hơn bao giờ hết chúng ta phải nghiêm túc, thận trọng trong việc giám sát dòng vốn đầu tư FDI, trong đó có FDI Trung Quốc, nếu không sẽ phải trả giá đắt.
-
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai tại Hà Nội kết thúc mà không đạt được một thỏa thuận chung giữa Donald Trump và Kim Jong-un. Song nhiều chuyên gia dự báo về triển vọng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Triều Tiên trong tương lai không xa nhìn từ chuyến thăm VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Viettel của phái đoàn Triều Tiên.
-
“Hiện có khoảng 50 triệu chiếc xe máy, 2 triệu chiếc ô tô đang lưu thông trên đường mỗi ngày. Bộ Tài chính có phân loại mức độ độc hại và lượng khi thải đối với từng sản phẩm ô tô, xe máy không? Nếu đánh đồng tất cả cùng chịu một mức phí là không công bằng, trong khi muốn áp dụng một sắc thuế, phí, người làm chính sách phải tính toán tới yếu tố công bằng”, PGS. TS Ngô Trí Long nhấn mạnh.
-
“Có một số doanh nghiệp xác nhận với tôi là số ĐKKD có giảm và thời gian thủ tục được thực hiện qua mạng giảm đi, dễ dàng hơn. Nhưng vẫn phải khâu phải tiếp xúc trực tiếp giữa người với người mới xong. Lúc đó, phong bì nhẹ thì chờ 3 tháng nữa, phong bì đủ nặng thì bảo chiều đến lấy hồ sơ”, TS. Lê Đăng Doanh chia sẻ.
-
Việc hãng taxi truyền thống Vinasun kiện Grab taxi đang gây ra rất nhiều tranh cãi khác nhau. Tiến sỹ Lương Hoài Nam cho rằng nếu toà xử cho Vinasun thắng kiện Grab thì đó sẽ là một cái tát vào mặt môi trường, văn hoá kinh doanh nói chung, vào chủ trương phát triển Công nghiệp 4.0 nói riêng ở nước ta.