Lễ khai mạc Olympic Sochi gặp vấn đề về kỹ thuật

Chủ nhật, ngày 09/02/2014 08:46 AM (GMT+7)
Mặc dù nước chủ nhà Nga đã đầu tư số tiền kỷ lục cho kỳ Thế vận hội mùa đông lần thứ 22, song một sự cố đã xảy ra ngay trong Lễ khai mạc khi một vòng tròn Olympic đã không xuất hiện đúng như tính toán của Ban tổ chức.
Bình luận 0

Olympic Sochi 2014 là kỳ Thế vận hội tốn kém và công phu nhất trong lịch sử khi tiêu tốn của nước chủ nhà Nga tới 51 tỷ USD. Kỷ lục cũ thuộc về Olympic mùa hè Bắc Kinh 2008 với kinh phí hơn 44 tỷ USD.

img
Chỉ có 4 vòng tròn Olympic ở Lễ khai mạc Olympic Sochi.

Tuy nhiên, trong Lễ khai mạc diễn ra tại SVĐ Fisht ở thành phố Sochi thuộc vùng Krasnodar, phía Bắc nước Nga vào đêm ngày 7.2 đã xảy ra một sự cố hy hữu. Cụ thể, do trục trặc kỹ thuật khiến 5 vòng tròn Olympic chỉ còn lại 4.

Theo tính toán của Ban tổ chức và đạo diễn buổi Lễ khai mạc Olympic Sochi 2014, 5 bông hoa tuyết treo lơ lửng trên sân Fisht sẽ biến thành 5 vòng tròn, một biểu tượng thường thấy trong tất cả các kỳ Thế vận hội. Thế nhưng, bông hoa tuyết ở trên cùng bên phải đã không thể biến đối thành vòng tròn thứ 5 như dự tính.

Vụ việc này khiến Lễ khai mạc nguy nga, tráng lệ của nước chủ nhà Nga bị “mất điểm” khá nhiều trong con mắt giới truyền thông và người xem truyền hình trên khắp thế giới.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem