Lính biệt kích SEAL giải cứu 2 con tin ở Somalia

Thứ sáu, ngày 27/01/2012 10:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo chỉ thị của Tổng thống Barack Obama đưa ra trong tối 24.1, lính biệt kích Mỹ mới giải cứu được 2 con tin bị bắt cóc ở Somalia từ hồi tháng 10 năm ngoái đến nay.
Bình luận 0

Hai con tin mới được giải cứu là cô Jessica Buchanan, 32 tuổi, người Mỹ và ông Poul Thisted, 60 tuổi, người Đan Mạch. Cả hai đều làm việc cho Tập đoàn Demining của Đan Mạch.

img
Hai con tin mới được giải cứu

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta, hai con tin này bị bắt cóc hồi tháng 10 năm ngoái ở gần Galcayo, Somali. Ông Leon cho biết, hai con tin không bị thương tích gì. Hiện họ đã được đưa đến căn cứ quân sự của Mỹ ở Sigonella, trên đảo Sicil, Italia, để khám sức khỏe trước khi được đưa trở về quê nhà.

Được biết, hai chiếc trực thăng của Mỹ đưa lính biệt kích SEAL nhảy dù xuống Somali trong đêm. Đã xảy ra giao tranh súng với những kẻ giam giữ con tin, tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu tên bị chết.

Tổng thống Barack Obama đã có lời khen ngợi Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta và lính biệt kích SEAL vì đã thực hiện tốt nhiệm vụ trong đêm.

Theo Xinhua, AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem