Little Band đem nhạc Việt tới Australia

Thứ năm, ngày 09/12/2010 15:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một nhóm du học sinh Việt tại Melbourne, Australia đã lập nhóm nhạc Little Band và trong đêm diễn đầu tiên hôm 13-11, nhóm đã thực sự gây ấn tượng với khán giả bằng những tiết mục nhạc Việt đặc sắc.
Bình luận 0

Little Band là nhóm nhạc đầu tiên của du học sinh Việt tại Melbourne, phong cách nhạc mà nhóm theo đuổi là acoustic hiện đại.

Mặc dù chỉ là nhóm nhạc sinh viên mới nổi nhưng các thành viên trong ban nhạc đều là những “cây văn nghệ” có tiếng của các trường đại học tại Melbourne.

img
Các thành viên của Little Band trên sân khấu. 

Đặc biệt, Veronica Thảo Nguyễn, người chịu trách nhiệm quản lý nhóm nhạc cũng đang là sinh viên ngành thương mại quốc tế Đại học RMIT.

Veronica Thảo Nguyễn chia sẻ, người đưa ra ý tưởng thành lập nhóm nhạc ngay từ ban đầu là Trần Thông (biệt danh Xúp Gà) – thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm hiện nay, hiện đang theo học tại Học viện Box Hill.

Trong chương trình Mr&Miss MOVSA 2009 ( Mr&Miss dành cho du học sinh Việt Nam tại Melbourne), Trần Thông cùng với Trần Nguyên (Đại học Swinburne) đã đệm đàn cho ca khúc “The Show” của Quang Diễm Vân Uyên (Đại học Deakin), một thí sinh của Mr&Miss MOVSA 2009.

“ The Show” đã giúp Uyên dành được chiến thắng trong cuộc thi này, thành công bước đầu đã tạo cảm hứng cho ba bạn tiến tới việc thành lập một nhóm nhạc lấy tên là Little Band.

Tuy nhiên, ý tưởng này vẫn chưa thành hiện thực vì các lý do như thiếu địa điểm cố định để tập hoặc các thành viên trong nhóm bận đi học. Đến tháng 6-2010, Trần Thông quyết tâm thực hiện ý tưởng, Thông kiên nhẫn mời đầy đủ các nhạc công và sau đó mời Veronica Thảo Nguyễn làm quản lý cho nhóm nhạc.

img
Rất đông khán giả chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm nhạc trong đêm biểu diễn ngày 13-11. Ảnh trên Facebook

Tháng 7-2010 là mốc thời gian Little Band có những buổi tập chính thức. Hiện tại, nhóm đã có 8 thành viên vì vậy, ngày 7-8 chính thức là ngày sinh nhật của nhóm. Các thành viên trong nhóm bao gồm: Nguyễn Trần Thông (chơi trống), Nguyễn Năng Quang (chơi trống), Võ Hoàng Phú (chơi guitar), Đặng Tùng (chơi guitar), Nguyễn Việt Cường (chơi piano), Nguyễn Phạm Đức Linh (ca sĩ), Trần Đại Tôn Vạn Phương (ca sĩ), Trần Đức Công (ca sĩ).

Sau khi thành lập, nhóm đã có một vài tiết mục biểu diễn trong chương trình Hello Vietnam tại Đại học Monash, xuất hiện trong chương trình của Hội du học sinh Việt Nam tại Melbourne…

Đêm diễn The Little Night hôm13-11 vừa qua là buổi diễn chính thức đầu tiên của Little Band, 200 vé mời của nhóm đã nhanh chóng hết sau khi phát qua mạng Facebook vào ngày 28-10.

Mặc dù hôm đó trời mưa khá to và cũng đang là mùa thi nhưng khán phòng chật kín khán giả. Giữa không gian ấm cúng trong khuôn viên Đại học Monash, khán giả không chỉ được chiêm ngưỡng một sân khấu lung linh ánh đèn mà còn được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc Việt Nam độc đáo.

Sau khi buổi diễn kết thúc, Facebook của nhóm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Số đông đều ủng hộ và hy vọng Litte Band sẽ có nhiều buổi diễn hoành tráng hơn.

Đêm diễn The Little Night đã thực sự thành công. Thành công này có được là nhờ sự phối hợp ăn ý và sự chuẩn bị chu đáo của các thành viên trong nhóm đồng thời, trong suốt hai tháng tập rượt cho buổi diễn, mặc dù các thành viên Little Band vừa đi học vừa đi làm thêm nhưng thái độ tập rất nghiêm túc.

“ Little Band làm cho các thành viên trong nhóm gần gũi với nhau hơn. Các bạn tìm thấy được sự thư giãn và niềm vui khi được chơi nhạc cùng nhau. Little band sẽ tham gia tất cả những sự kiện âm nhạc ở Úc nếu được mời ”, Veronica Thảo Nguyễn tâm sự.

Việc Little Band và không ít các du học sinh Việt hát nhạc Việt Nam tại nhiều nước không chỉ góp phần vào việc quảng bá âm nhạc Việt nói riêng và nền văn hóa Việt nói chung ra nước bạn mà còn thể hiện sự quan tâm, gìn giữ văn hóa Việt của thế hệ trẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem