Liverpool-Chelsea (2-2): Kiên cường Lữ đoàn Đỏ

Thứ hai, ngày 22/04/2013 00:07 AM (GMT+7)
Dân Việt – Phút thứ 90+7, cả Anfield vỡ tung trong niềm vui khi Suarez mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực kiệt cùng và sự kiên cường của chủ nhà Liverpool.
Bình luận 0

Ấn F5 hoặc truy cập vào đây để liên tục cập nhật.

Đội hình xuất phát:

 img
 

Liverpool: Pepe Reina; Glenn Johnson, Jamie Carragher, Daniel Agger, Jose Enrique; Lucas Leiva, Jordan Henderson, Steven Gerrard; Stewart Downing, Luis Suarez, Philippe Coutinho.

Chelsea: Petr Cech; Cesar Azpilicueta, David Luiz, Branislav Ivanovic, Ryan Bertrand; Ramires, John Obi Mikel; Juan Mata, Oscar, Eden Hazard; Fernando Torres.

Trận hòa 2-2 có lẽ là một kết quả "hợp tình" với HLV Benitez của Chelsea trong cái ngày trở lại “mái nhà xưa” Anfield, nơi ông từng có 6 năm gắn bó. Một kết quả đẹp cho cuộc hội ngộ "cố nhân".

Nhưng rõ ràng đó chỉ là suy nghĩ trên phương diện tình cảm. Là HLV chuyên nghiệp, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có lý do để tiếc nuối khi Chelsea của ông đánh rơi chiến thắng ở trận này.

Tại Anfield, The Blues đã khởi đầu tốt và có được bàn mở tỷ số ở phút 26: Mata (10-Chelsea) thực hiện pha treo bóng như đặt từ quả đá phạt góc bên cánh phải để Oscar (11) bật cao đánh đầu lái bóng vào góc gần hạ gục thủ thành Reina (25-Liverpool).

Với lợi thế dẫn bàn, Chelsea có được sự chủ động về mặt thế trận và lối chơi. Trong khi đó, Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình, không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Chelsea.

Những nỗ lực của Lữ đoàn Đỏ đã được đền đáp khi có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 52 do công của tiền đạo vừa vào sân thay người Daniel Sturridge (15).

Tuy nhiên, chỉ mất đúng 3 phút sau, Hazard (17) đã tái lập thế dẫn bàn cho Chelsea khi anh dễ dàng đánh lừa thủ môn Reina (25-Liverpool) trên chấm đá 11m, nâng tỷ số lên 2-1.

Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng, Chelsea lại để tuột mất chiến thắng trước sự kiên cường và nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà.

Liverpool đã chiến đấu tới giây phút cuối cùng, tới hy vọng cuối cùng với niềm tin sắt đá rằng khi tiếng súng cuối cùng chưa vang lên thì trận chiến chưa kết thúc. Để rồi phút thứ 90+7, cả Anfield vỡ òa trong niềm vui khi Suarez mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho họ. 

img
 

Bị Lữ đoàn Đỏ cầm chân, Chelsea chỉ có được 62 điểm sau 33 vòng đấu, không đòi lại được vị trí thứ 3 trên BXH từ tay Arsenal (63 điểm).

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ! Trận đấu khép lại với tỷ số 2-2.

Vào! Liverpool-Chelsea: 2-2. Phút 90+7, Sturridge (15-Liverpool) nhồi bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Suarez (7) đánh đầu cận thành, hạ hục thủ môn Cech (1-Chelsea), gỡ hòa 2-2 cho Liverpool.

Phút 90+2, Shelvey (33-Liverpool) tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành Chelsea.

Phút 90, Frank Lampard (8-Chelsea) được tung vào sân thế chỗ Mata (10).

Phút 85, Henderson (14-Liverpool) phối hợp ăn ý với Sturridge (15) trước khi chuyền bóng dọn cỗ cho Shelvey (33) đối mặt với thủ thành Petr Cech (1-Chelsea). Tiếc là cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc.

Phút 83, Victor Mosses (13-Chelsea) được tung vào sân thay Oscar (11) dính chấn thương.

Phút 81, Shelvey (33-Liverpool) nhận thẻ vàng sau pha truy cản trái phép với Oscar (11-Chelsea).

Phút 80, Jonjo Shelvey (33-Liverpool) được tung vào sân thay Downing (19).

Phút 78, Hazard (17-ChelseA) rời sân nhường chỗ cho Yossi Benayoun (30).

Phút 74, Suarez (7-Liverpool) đi bóng dũng mãnh bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa, khiến thủ thành Petr Cech (1-Chelsea) phải mất 2 nhịp mới có thể bắt gọn.

Phút 70, Hazard (17-Chelsea) có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú đá uy lực đưa bóng chạm đầu Lucas (21-Liverpool) trước khi đi vọt xà ngang khung thành Liverpool.

Phút 67, Liverpool được hưởng quả đá phạt ở ngay sát vòng 16m50 của Chelsea. Tiếc là cú đá của Suarez (7) lại đi chệch cột dọc.

Phút 64, Carragher (23-Liverpool) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Hazard (17-Chelsea).

Vào! Liverpool-Chelsea: 1-2. Phút 55, Chelsea được hưởng quả penalty sau khi Suarez (7) để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Hazard (17) dễ dàng đánh lừa thủ thành Reina (25-Liverpool), nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.

Vào! Liverpool-Chelsea: 1-1. Phút 52, Suarez (7-Liverpool) thực hiện pha treo bòng vào trong vòng cấm cho Sturridge (15) đệm bóng cận thành, hạ gục thủ thành Petr Cech (1-Chelsea), quân bình tỷ số 1-1 cho Liverpool.

Phút 47, Sturridge (15-Liverppol) đi bóng lắt léo bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút xa đập trúng cột dọc khung thành Chelsea.

Hiệp 2 bắt đầu. Đầu hiệp hai, Liverpool có sự thay đổi người đầu tiên. Daniel Sturridge (15) được tung vào sân thế chỗ Coutinho (10).

Nhìn chung, trong hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng và hấp dẫn. Liverpool nắm giữ 50,2% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 7 pha dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích. Bên phía Chelsea có 5 lần sút cầu môn và có 4 lần trúng mục tiêu. 

img
 

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách Chelsea. 

Phút 45+1, Coutinho (10-Liverpool) có pha chọc khe vào trong vòng cấm cho Suarez (7) tung ra cú dứt điểm bằng chân trái nhưng thủ môn Cech (1-Chelsea) đã kịp khép góc

Phút 41, Downing (19-Liverpool) thực hiện đường chuyền ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Suarez (7) tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Chelsea.

Phút 37, Torres (9-Chelsea) phải nhận thẻ vàng sau pha thúc cùi chỏ với Carragher (23-Liverpool)

Phút 29, Chelsea được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly khoảng 35m. Và David Luiz (4) đã tung ra cú đá nửa này khiến thủ môn Reina (25-Liverpool) phải rất vất vả cản phá. 

img
 

Vào! Liverpool-Chelsea: 0-1. Phút 26, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Mata (10-Chelsea) thực hiện pha treo bóng để Oscar (11) bật cao đánh đầu lái bóng vào góc gần, hạ gục thủ thành Reina (25-Liverpool), mở tỷ số cho Chelsea.

Phút 24, Oscar (11-Chelsea) có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Chelsea.

Phút 20, Hazard (17-Chelsea) nhả bóng vừa tầm cho Ramires (7) tung ra cú “đại bác tầm xa”, khiến thủ thành Reina (25-Liverpool) phải trổ tài cản phá.

Phút 18, Downing (19-Liverpool) phối hợp ăn ý với Gerrard (8) bên cánh phải trước khi thực hiện pha sút xa đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Chelsea.

Phút 14, Oscar (11-Chelsea) bật tường ăn ý với Torres (9) trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm đi trúng vị trí của thủ thành Reina (25-Liverpool).

Phút thứ 10, Coutinho (10-Liverpool) bấm bóng vào trong vòng cấm cho Suarez (7) nhưng thủ thành Petr Cech (1-Chelsea) đã kịp lao ra ôm gọn bóng.

Phút thứ 5, Suarez (7-Liverpool) chọc khe vào trong vòng cấm cho Johnson (2) băng lên tung ra pha dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Chelsea.

Phút thứ 1, Johnson (2-Liverpool) thực hiện đường căng ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng Coutinho (10) lại không thể với tới bóng.

Trận đấu bắt đầu! Chelsea giao bóng.

Ở trận đấu này, HLV Brendan Rodgers bên phía Liverpool đã quyết định cất trung vệ Martin Skrtel trên băng ghế dự bị để đặt niềm tin vào lão tướng Jamie Carragher. Trên hàng công, Stewart Downing đá chính thay Daniel Sturridge.

Trên hàng công, Benitez đã đặt niềm tin vào tiền đạo Fernando Torres, thay vì Demba Ba.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem