Tottenham-Man City (3-1): Tan tành trong 7 phút "điên loạn"

Chủ nhật, ngày 21/04/2013 21:27 PM (GMT+7)
Dân Việt – Từ vị thế dẫn bàn và chiếm thế thượng phong, Man City đánh mất tất cả chỉ trong vong 7 phút. Từ phút thứ 75 đến 82, hàng thủ của họ tan rã để cho Tottenham có liền 3 bàn thắng, ngược dòng thành công.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

 img
 

Tottenham: Hugo Lloris; Kyle Walker, Michael Dawson, Jan Vertonghen, Benoit Assou-Ekotto; Scott Parker, Moussa Dembele; Clint Dempsey, Gylfi Sigurdsson, Gareth Bale; Emmanuel Adebayor.

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Matija Nastasic, Gael Clichy; Gareth Barry, Yaya Toure; James Milner, Carlos Tevez, Samir Nasri; Edin Dzeko.

Thực ra ở trận đấu tối nay, Man City nhập cuộc không hề tồi. Thậm chí, ngay từ phút thứ 5, họ đã có bàn mở tỷ số: Milner (7-MC) bật nhả ăn ý với Tevez (32) bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm cho Nasri (8) tung ra cú dứt điểm chìm vào góc xa, hạ gục thủ môn Lloris (25-Tottenham).

Sau khi có được lợi thế dẫn bàn, Man City chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi đó, Tottenham nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công nhưng các pha phối hợp của họ vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng thủ thi đấu kín kẽ của The Citizens.

Sang hiệp 2, Tottenham tiếp tục chơi ép sân. Phút 75, đội chủ nhà tìm được bàn gỡ hòa 1-1 do công của Dempsey (2). Xuất phát từ pha bật tường ăn ý với Walker (28) bên cánh phải, Bale (11-Tottenham) thực hiện đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Man City để Dempsey (2) dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Bàn gỡ này chính là sự khởi đầu cho sự tan rã của hàng thủ Man City và một cuộc ngược dòng không tưởng của Tottenham.

Chơi như lên đồng, đội chủ nhà liên tiếp có thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 79 và 82 do công của Defoe (18-Tottenham) và Bale (11).

Với chiến thắng này, Tottenham vẫn tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 5 với 61 điểm, bằng điểm số với đội xếp trên là Chelsea nhưng kém hiệu số bàn thắng.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Tottenham giành chiến thắng trước Man City với tỷ số 3-1.

Phút 89, Man City được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách chừng 25m. Tuy vậy, cú đá của Kolarov (13) lại đi vọt xà ngang.

Phút 83, Scott Sinclair (11-MC) được tung vào sân thay Dzeko (10).

Vào! Tottenham-Man City: 3-1. Sau pha phản công nhanh ở phút 82, Huddlestone (6-Tottenham) có đường chuyền dọn cỗ cho Bale (11) xâm nhập vòng cấm vượt qua sự truy cản của Clichy (22-MC) rồi bình tĩnh dứt điểm kỹ thuật qua đầu thủ thành Man City, nâng tỷ số lên 3-1 cho Tottenham.

Vào! Tottenham-Man City: 2-1. Phút 79, Holtby (23-Tottenham) thực hiện đường chuyền như đặt cho Defoe (18) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm loại bỏ Komany (4-MC) rồi thực hiện pha đặt lòng vào góc xa, hạ gục thủ môn Joe Hart (1-MC), nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham.

Vào! Tottenham-Man City: 1-1. Phút 75, Bale (11-Tottenham) bật tường ăn ý với Walker (28) bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Man City để Dempsey (2) dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, quân bình tỷ số 1-1 cho Tottenham.

Phút 73, Dempsey (2-Tottenham) tung ra cú dứt điểm kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Joe Hart (1-MC).

Phút 71, Adebayor (10-Tottenham) rời sân để nhường chỗ cho Jermaine Defoe (18).

Phút 68, Holtby (23-Tottenham) thực hiện pha treo bóng từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Bale (11) bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Man City.

Phút 66, Huddlestone (6-Tottenham) phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Toure (42-MC).

Phút 64, Kolarov (13) thực hiện đường chuyền ngang từ bên cánh trái vào trung lộ cho Tevez (32). Tiền đạo người Argentina khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành Tottenham.

Phút 61, Dawson (20-Tottenham) có pha phá bóng bất cẩn đến thẳng vị trí của Toure (42-MC) và tiền vệ người Bờ Biển Ngà lập tức tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ thành Lloris (25-Tottenham.

Phút 60, Tottenham có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Lewis Holtby (23), Tom Huddlestone được tung vào sân thay Sigurdsson (22) và Parker (8).

Phút 58, Tottenham được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m chếch sang cánh phải. Tiếc là cú đá của Bale (11) lại đi không trúng đích.

Phút 56, Adebayor (10-Tottenham) nỗ lực tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng Nastasic (33-MC) đã kịp phá bóng giải nguy.

Phút 48, Assou-Ekotto (32-Tottenham) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng bằng gầm giày với Zabaleta (5-MC).

Man City có sự thay đổi người đầu tiên. Aleksandar Kolarov (13) được tung vào sân thay Milner (7).

Hiệp 2 bắt đầu. 

img
 

Trong hiệp 1, Man City kiểm soát bóng 50,1% và tung ra 5 pha dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích. Bên phía Tottenham có 7 lần sút cầu môn và có 3 lần trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách Man City.

Phút 45+2, Walker (28-Tottenham) thực hiện đường tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm để Adebayor (10) và Sigurdsson (22) băng vào dứt điểm nhưng không thành công.

Phút 43, Milner (7-MC) thực hiện pha tạt bóng từ bên cánh phải cho Dzeko (10) và Tevez (32) thực hiện hai pha đánh đầu liên tiếp khiến thủ môn Lloris (25-Tottenham) phải trổ tài cứu thua.

Phút 42, Tevez (32-MC) dẫn bóng ngang vòng cấm rồi tung ra cú sút bóng chạm chân Parker (8-Tottenham) đi chệch cột dọc.

Phút 40, Barry (18-MC) chọc khe cho Dzeko (10) dẫn bóng tới sát vòng cấm rồi tung ra pha dứt điểm, khiến thủ môn Lloris (25-Tottenham) phải rất vất vả mới có thể ôm gọn bóng.

Phút 38, Tottenham được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 30m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Bale (11) lại không vượt qua được hàng rào.

Phút 36, Zabaleta (5-MC) bật tường ăn ý với Tevez (32) bên cánh phải rồi xâm nhập vòng cấm nhưng thủ thành Lloris (25-Tottenham) đã kịp băng ra ôm gọn bóng.

Phút 28, Tevez (32-MC) chọc khe vào trong vòng cấm cho Nasri (8) đi bóng qua Dawson (20-Tottenham) rồi đối mặt với thủ môn Lloris (25-Tottenham). Thế nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đi chệch cột dọc.

Phút 26, Barry (18-MC) chuyền bóng cho Dzeko (10) tung ra cú sút xa chạm người Vertonghen (5-Tottenham) đi hết đường biên ngang.

Phút 22, Dempsey (2-Tottenham) bấm bóng tinh tế vào trong vòng cấm cho Walker (28) đối mặt với thủ thành Hart (1-MC). Tiếc là pha dứt điểm của hậu vệ người Anh lại quá hiền nên không đánh bại được người gác đền bên phía đội khách.

Phút 19, Man City được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m chếch sang cánh trái. Tuy nhiên, cú đá của Milner (7) lại không vượt qua được hàng rào.

Phút 11, Yaya Toure (42-MC) phải nhận thẻ vàng sau pha phản ứng với quyết định của trọng tài Lee Mason. 

img
 

Vào! Tottenham-Man City: 0-1. Phút thứ 5, Milner (7-MC) bật nhả ăn ý với Tevez (32) bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm cho Nasri (8) tung ra cú dứt điểm chìm vào góc xa hạ gục thủ môn Lloris (25-Tottenham), mở tỷ số cho Man City.

Phút thứ 3, Dembele (19-Tottenham) chọc khe cho Dempsey (2) xâm nhập vòng cấm nhưng Kompany (4-MC) đã kịp cắt bóng.

Trận đấu bắt đầu. Totteham giao bóng.

Ở trận đấu này, Tottenham chào đón sự trở lại của ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình là tiền vệ Gareth Bale. Dù đã bình phục chấn thương nhưng Jermaine Defoe vẫn phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Emmanuel Adebayor.

Bên phía Man City, Pablo Zabaleta, Gael Clichy và Matija Nastasic trở lại đội hình xuất phát sau khi được cho nghỉ dưỡng sức ở trận thắng của Man City trước Wigan hồi giữa tuần.

Do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gân kheo nên Sergio Aguero chỉ có tên trong danh sách dự bị. Trong khi đó, nhạc trưởng David Silva vẫn chưa thể “tái xuất”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem