Lộ diện 2 ứng viên nặng ký cho chức giám đốc IMF

Thứ ba, ngày 14/06/2011 16:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm 13.6, Quỹ tiền tệ quốc tế IMF đã công bố danh sách hai ứng cử viên tranh cử chức tổng giám đốc IMF sau sự ra đi của ông Dominique Strauss-Kahn.
Bình luận 0

Theo đó, Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Mexico Agustin Carstens sẽ cùng cạnh tranh ghế giám đốc IMF.

 img
Bà Christine Lagarde và ông Agustin Carstens

Cũng theo IMF, quá trình chọn lựa ứng cử viên xứng đáng cho vị trí giám đốc mới của IMF sẽ được “chốt hạ” vào ngày 30.6 tới.

Ông Stanley Fischer, 67 tuổi, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Israel, từng được cho là người thích hợp nhất với vị trí lãnh đạo IMF đã không chọn là ứng cử viên chính thức vì quá 65 tuổi.

"Ban điều hành sẽ gặp gỡ các ứng viên tại Washington DC và sau đó sẽ thảo luận về điểm mạnh của từng ứng viên trước khi đưa ra quyết định cuối cùng", IMF cho biết.

So với ông Carstens, bà Chrisine Lagarde có lợi thế hơn bởi bà nhận được sự ủng hộ của Liên minh châu Âu và một số nước khác như Ai Cập, Indonesia… Nhiều người dự đoán rằng rất có thể bà Chrisine sẽ thay thế ông Strauss-Kahn giữ chức giám đốc IMF sau khi ông này mất chức vì dính bê bối tình dục.

Trong khi đó, ông Carstens chỉ nhận được sự hậu thuẫn từ các quốc gia trong khối Mỹ La tinh. Ông từ chối bình luận về “cuộc chạy đua nước rút” với ứng cử viên Chrisine Lagarde nhưng cho rằng “nên là một cuộc chạy đua rõ ràng, công bằng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem