Lộ diện nghi phạm tuổi teen tấn công trang mạng CIA

Thứ tư, ngày 22/06/2011 15:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một thanh niên người Anh, 19 tuổi, bị nghi ngờ là tin tặc tấn công website CIA và Thượng viện Mỹ, vừa bị bắt giữ.
Bình luận 0

Ryan Cleary, bị bắt ngay tại nhà ở Essex, Anh, chỉ vài giờ sau khi website của Cơ quan phòng chống tội phạm có tổ chức nghiêm trọng của Anh (SCOA) soca.gov.uk bị nhóm tin tặc Lulz Security (LulzSec) đánh sập hoàn toàn vào ngày 20.6.

Đây là một chiến dịch phối hợp truy tìm tin tặc của lực lượng cảnh sát Scotland Yard (Anh) và lực lượng FBI.

img
Nhóm tin tặc LulzSec kêu gọi tiến hành "chiến tranh" chống lại những người cản đường họ.

Các điều tra viên tin rằng Ryan là một thành viên của Lulz Security, và hiện thu giữ máy tính của Ryan để điều tra.

Trong khi đó, nhóm tin tặc, trong một tin nhắn trên mạng, tuyên bố Ryan không dính dáng gì đến tổ chức tin tặc này. Nhóm LulzSec gần đây thực hiện một loại tấn công mạng vào các website chính phủ và tập đoàn lớn trên thế giới và vào hôm 20.6, nhóm này kêu gọi các nhóm tin tặc đoàn kết để tiến hành “một cuộc chiến tranh" chống lại những chính phủ, các tổ chức, tập đoàn lớn dám “cản đường” họ.

Hàng xóm cũng bất ngờ khi biết Ryan bị bắt, cho rằng Ryan là một sinh viên “sáng sủa”, và không tin Ryan là một tin tặc. Theo nhận định của các thanh tra viên và luật sư, Ryan có thể bị dẫn độ đến Mỹ và có thể đối diện với án tù 60 năm vì tội tấn công website của CIA và thượng viện Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem