Lộ diện thầy dạy võ Judo cho Bin Laden

Thứ hai, ngày 09/05/2011 06:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một huấn luyện viên judo từ Đài Loan (Trung Quốc) vừa tuyên bố, Osama Bin Laden là học trò của ông này ở Arab Saudi trong đầu thập niên tám mươi.
Bình luận 0

Huấn luyện viên Jimmy Wu nói rằng, lúc đầu, ông thấy Bin Laden quá cao không hợp với Judo nên đã khuyên Bin Laden không nên theo học. Tuy nhiên, Bin Laden đã chăm chỉ luyện tập để được ông nhận vào dạy.

img
Huấn luyện viên Jimmy Wu chụp ảnh cùng Bin Laden những năm đầu thập niên 80.

Ông Wu đã ở Arab Saudi để huấn luyện cho đội judo quốc gia trong giai đoạn 1981-1991. Ông Wu khẳng định, Bin Laden đã tham gia lớp học judo từ 2 đến 3 lần trong một tuần.

img
Huấn luyện viên Wu và bức ảnh làm chứng.

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại của phóng viên Reuters bên lề một giải đấu ở thành phố Đài Trung, ông Wu khẳng định: Những gì tôi biết về Osama là những ngày cậu ta theo học ở lớp Judo, còn về sau cậu ta trở thành trùm khủng bố Bn Laden thì tôi hoàn toàn không biết".

img
Bin Laden (giữa).

Ông Wu nói rằng, Bin Laden từng gây sự chú ý không chỉ bởi chiều cao, mà còn do thái độ bảo thủ cực đoan mình. Ông Wu nhớ lại, có một lần vợ ông tìm đến trung tâm để chờ ông đưa đi mua sắm. Mọi học viên đều mỉm cười thân thiện với vợ thầy giáo, tuy nhiên chỉ có một người tỏ vẻ không hài lòng và cho rằng, đây là trung tâm, phụ nữ không nên đến đó. “Người nói câu đó là Osama Bin Laden”, ông Wu nhớ lại.

img
Bin Laden cùng những người bạn học Judo.

Để minh chứng cho những lời nói của mình là đúng, ông Wu đã đưa ra những bức ảnh chụp cùng Bin Laden thời xa xưa, trong đó, Bin Laden với dáng cao gầy, và có bộ râu dài đặc trưng.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem